Trung ương kiểm tra công tác cán bộ, đổi mới sắp xếp bộ máy của TP Hà Nội

Trong thời gian từ nay đến cuối tháng 6-2019, Đoàn kiểm tra của Trung ương sẽ thực hiện kiểm tra, làm việc với Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội, một số ban Đảng, sở, ngành và địa phương của Hà Nội...

Ngày 15-6, Đoàn kiểm tra số 1153 của Bộ Chính trị, do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính nêu rõ, đây là hai nội dung rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và để đánh giá cho đúng, Đoàn kiểm tra mong muốn cùng Hà Nội làm rõ toàn bộ quá trình triển khai, chỉ ra những kết quả đã đạt được, những cách làm, mô hình, kinh nghiệm hay để phát huy, cùng những khó khăn, vướng mắc cần khắc phục, những đề xuất, kiến nghị các giải pháp để tháo gỡ.

Kết quả làm việc, kiểm tra sẽ được tổng hợp, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết trên có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng khẳng định, tinh thần chỉ đạo của Trung ương là đặc biệt coi trọng việc tự kiểm tra nên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cần chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc tự kiểm tra, có báo cáo, để trên cơ sở đó kết hợp với những buổi làm việc, khảo sát cụ thể của Đoàn kiểm tra, để chắt lọc những nội dung quan trọng trong báo cáo, có những đánh giá đầy đủ và toàn diện.

Trung ương kiểm tra công tác cán bộ, đổi mới sắp xếp bộ máy của TP Hà Nội ảnh 1 Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Ban Tổ chức Trung ương đã thông báo về Quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2019 và đề cương, kế hoạch kiểm tra.

Theo đó, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 6-2019, Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện kiểm tra, làm việc với Ban cán sự đảng UBND TP Hà Nội, một số ban Đảng, sở, ngành và địa phương của Hà Nội việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26 gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18. Sau đó, Đoàn kiểm tra sẽ thông báo dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương, phối hợp tốt với Đoàn kiểm tra trong chương trình công tác; coi đây là dịp tốt để Hà Nội nhìn nhận, kiểm điểm lại về công tác cán bộ và tổ chức bộ máy.

Tin cùng chuyên mục