Trước ngày 20-6, thí sinh gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng vào ĐH-CĐ

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2014 vừa ban hành, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT được tuyển thẳng vào ĐH các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

(SGGP).- Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2014 vừa ban hành, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT được tuyển thẳng vào ĐH các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào CĐ các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Đối với thí sinh đoạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức thì giám đốc các trường ĐH, học viện; hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải để xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải. Bộ cũng nêu rõ, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, đoạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức, nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu sau khi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD-ĐT yêu cầu thí sinh đăng ký tuyển thẳng, đăng ký xét tuyển thẳng làm hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20-6. Với thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ về sở GD-ĐT chậm nhất là ngày 17-4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 18-4 đến hết ngày 29-4.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục