Trước vòng 27: Thời khắc chuyển giao

Những sự kiện quan trọng thì luôn chờ đến đúng thời điểm mới xảy ra, vòng đấu thứ 27 có thể là thời điểm đó khi mà Chelsea có thể hoàn toàn “cắt đuôi” các đối thủ bám đuổi và Man.United chính thức rời khỏi vị trí thứ 6 mà họ đã dậm chân suốt từ tháng 10 đến nay.

Những sự kiện quan trọng thì luôn chờ đến đúng thời điểm mới xảy ra, vòng đấu thứ 27 có thể là thời điểm đó khi mà Chelsea có thể hoàn toàn “cắt đuôi” các đối thủ bám đuổi và Man.United chính thức rời khỏi vị trí thứ 6 mà họ đã dậm chân suốt từ tháng 10 đến nay.

Chỉ cần thắng Bournemouth thì chắc chắn Man.United sẽ thay đổi thứ hạng hiện tại bởi ở vòng này, 2 đội xếp trên là Liverpool và Arsenal sẽ đối đầu trực tiếp. Với 16 trận bất bại, Man.United đang có chuỗi thành tích ấn tượng nhất của giải Ngoại hạng mùa này và họ đang hướng đến chiến thắng thứ 600 của mình trong kỷ nguyên Ngoại hạng, điều mà chưa từng có đội bóng nào làm được.

Sau khi đã giành chiếc cúp đầu tiên, lịch thi đấu cuối mùa của Man.United khá nặng bởi nhiều khả năng họ sẽ phải đá bù ít nhất 2 trận vào giai đoạn cuối mùa do vướng các trận đấu ở Cúp Liên đoàn, Cúp FA. Chính vì thế, việc tăng tốc để vào tốp 4 trong giai đoạn này rất quan trọng với đoàn quân của Mourinho hòng "rảnh chân” lo chuyện “cú ăn 3”. Bournemouth là đối thủ quá tốt để Man.United thực hiện điều đó khi mà đội bóng này chưa thắng nổi trận nào trong năm 2017, đang tụt dần xuống bên dưới, chỉ còn hơn nhóm rớt hạng có 4 điểm mà thôi. Trong lịch sử đối đầu, 2 đội chỉ mới gặp nhau 11 trận và Man.United thắng 7, thua 3 nhưng họ chỉ mới đối đầu 3 lần ở giải Ngoại hạng và ngoài chiến thắng ở lần đầu tiên thì Bournemouth thua liền 2 trận kế tiếp ở 2 mùa gần đây.

Arsenal (phải) và Liverpool có thể phải quyết đấu để tự cứu mình.

Chính trận đấu Man.United - Bournemouth diễn ra sớm nên trận đối đầu giữa Liverpool và Arsenal càng thêm hấp dẫn sau đó vài giờ đồng hồ. Sự rệu rã của Liverpool thời gian gần đây lại càng khiến cho trận đấu ở Anfield trở nên khó đoán. Thói quen chơi hay ở các trận đại chiến sẽ giúp Liverpool có lợi thế về tâm lý, kế tiếp là Arsenal đang dồn tâm trí cho trận lượt về với Bayern Munich vào giữa tuần sau nên nhiều khả năng, nếu chơi phủ đầu tốt thì Liverpool sẽ giành thắng lợi. Điểm đáng chú ý nhất của trận đấu này đó là số lượng bàn thắng. Theo thống kê, có đến 16 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất giữa họ, và có đến 16 bàn thắng được ghi sau phút 90, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, đây là kiểu trận đấu mà cầu thủ dễ bị đánh mất kiểm soát. Một chi tiết khác cũng đáng chú ý là trong 5 lần đối đầu gần nhất Arsenal đều không thua, bao gồm 2 trận hòa có đến 10 bàn thắng trên sân Anfield.

***

Trước áp lực của việc Man.United gia nhập tốp 5, những đội như Tottenham và Man.City cũng sẽ phải cẩn trọng ở các trận đấu “vừa dễ, vừa khó” của mình.

Như Tottenham, dù được đá sân nhà nhưng họ phải gặp Everton, đội bóng bất bại 9 trận gần nhất trong đó có đến 6 chiến thắng. Trong lịch sử đối đầu ở giải Ngoại hạng, Tottenham có phần ưu thế với 22 chiến thắng, hòa 19 trận trong 49 lần gặp Everton. Họ cũng không thua trong 8 trận gần nhất trước đối thủ đến từ vùng Merseyside và cũng đang có 8 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong mùa này. Vấn đề là như đã nói, Everton hiện có tâm lý rất thoải mái khi chỉ còn đúng 1 nhiệm vụ là tìm vé đá châu Âu mùa sau, ngược lại Tottenham ngoài việc duy trì khả năng bám đuổi Chelsea còn phải lo bị níu lại bởi những đội xếp sau.

Trường hợp tương tự là Man.City, đội sẽ phải đá trên sân vận động Ánh sáng của Sunderland vốn đang “tử chiến” để trụ hạng. Đây có thể là trận đấu cuối cùng của HLV David Moyes nếu như ông ta không giúp đội nhà tìm ít nhất 1 điểm ở trận này. Tuy nhiên, trong số các đối thủ đã từng đối đầu hơn 25 lần thì Sunderland chính lạ “nạn nhân” ưa thích nhất của Man xanh với tỷ lệ chiến thắng lên đến 68% (thắng 17 trong 25 trận).

Cuối cùng là Chelsea, một lần nữa lại có lợi thế quá tuyệt vời về lịch thi đấu khi đá trận khép lại vòng 27 vào đêm thứ Hai. Đấy là trận derby London với West Ham, đội đã chẳng còn mục tiêu gì trong mùa này. Chelsea chỉ để thua đúng 2 trận trong 21 trận gặp West Ham ở giải Ngoại hạng gần nhất và có lẽ, lần này cũng chẳng có gì đặc biệt.

Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 4-3: (19 giờ 30) Man.United - Bournemouth; (22 giờ) Leicester - Hull City, Stoke City - Middlesbrough, Swansea - Burnley, Watford - Southampton, West Brom - Crystal Palace.

Thứ Bảy, 5-3: (0 giờ 30) Liverpool - Arsenal; (20 giờ 30) Tottenham - Everton; (23 giờ) Sunderland - Man.City.

Thứ Ba, 7-3: (3 giờ) West Ham - Chelsea.

Đăng Linh

Tin cùng chuyên mục