Bundesliga

Trước vòng 6: Nóng bỏng trên tốp đầu

Khoảng cách giữa Dortmund với Bayern Munich chỉ 1 điểm càng khiến cho cuộc đua giành ngôi đầu bảng giữa họ thêm khốc liệt.  

Dortmund (trái) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới có thể giành được chiến thắng trước Gladbach. Ảnh: Getty Images
Dortmund (trái) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa thì mới có thể giành được chiến thắng trước Gladbach. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 23-9 (theo giờ VN), Bayern Munich (2) sẽ đón tiếp Wolfsburg (13) tại Allianz Arena trong trận mở màn cho vòng 6 Bundesliga. Dù phía trước sẽ là trận đấu rất quan trọng với Paris SG tại vòng bảng Champions League, nhưng chắc chắn Bayern sẽ không lơi chân ở trận đấu này.

Lợi thế sân nhà

Bayern phải thắng Wolfsburg để gây sức ép lên Dortmund (1) khi đội bóng này đón tiếp Gladbach (7) một ngày sau đó. HLV Carlo Ancelotti đã xác định Manuel Neuer, Juan Bernat, David Alaba và Thiago Alcantara sẽ vắng mặt vì chấn thương, ông cho biết: “Chúng tôi đang có phong độ tốt, nhưng mọi trận đấu đều khó khăn. Wolfsburg có HLV mới và có động lực”.

Tân HLV Martin Schmidt chỉ có thể giúp Wolfsburg tìm được 1 điểm trước Bremen hồi cuối tuần qua và đó cũng là mục tiêu của ông ở trận đấu này. Ông nói: “Khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi sẽ có 1 điểm. Chúng tôi phải chiến đấu cho điều đó”.

Dortmund cũng đang có phong độ tốt, nhưng Gladbach là một đối thủ rất khó chơi. Với lợi thế sân nhà, Dortmund chắc chắn sẽ không thua, nhưng để giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Peter Bosz sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trận đấu giữa Hoffenheim (3) với Schalke (6) vào đêm 23-9 cũng rất được chờ đợi khi đội khách luôn có ý định chen chân vào Top 4. Tuy nhiên, Hoffenheim, vốn chưa thua một trận nào từ đầu mùa, sẽ không để cho điều đó xảy ra.        

Các trận còn lại

Cũng trong đêm thứ Bảy, Augsburg (5) mơ đến chuyện kéo dài chuỗi chiến thắng của họ lên con số 4, nhưng vấn đề là họ sẽ phải đối mặt với Stuttgart (12), đội bóng đã toàn thắng cả 2 trận trên sân nhà từ đầu mùa. Hertha Berlin (8) cũng có chuyến làm khách trên sân của Mainz (15), nhưng khi đội chủ nhà này đã thua đến 4 trong 5 trận thì thầy trò HLV Pal Dardai hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả tích cực.  

Trong khi đó, RB Leipzig (9) rất cần một chiến thắng trước Frankfurt (10) để chuẩn bị tinh thần cho cuộc đọ sức với Besiktas ở vòng bảng Champions League. Bremen (17) sẽ đón tiếp Freiburg (16) để xem đội nào có thể giành được chiến thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải này.

Trong đêm Chủ nhật, chủ nhà Hannover (4) có thể kéo dài thêm chuỗi trận bất bại từ đầu mùa khi đối thủ của họ chỉ là Cologne (18) vốn đang ngụp lặn ở đáy bảng với 5 trận toàn thua. Và cuối cùng, khi Hamburg (11) đang chao đảo với 3 trận thua liên tục thì liệu Leverkusen (14) có thể tìm được trận thắng thứ hai trên sân nhà BayArena?

Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 23-9: (1 giờ 30) Bayern Munich - Wolfsburg; (20 giờ 30) Hoffenheim - Schalke, Mainz - Hertha Berlin, RB Leipzig - Frankfurt, Stuttgart - Augsburg, Bremen - Freiburg; (23 giờ 30) Dortmund - Gladbach.

Chủ nhật, 24-9: (20 giờ 30) Hannover - Cologne; (23 giờ 00) Leverkusen - Hamburg.

Tin cùng chuyên mục