Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức ký kết đào tạo ngành Logistics

Sáng ngày 25-10, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã tổ chức buổi tọa đàm và ký kết đào tạo ngành Logistics với Công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC.
Lãnh đạo TDC ký kết hợp tác với Công ty phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng
Lãnh đạo TDC ký kết hợp tác với Công ty phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng

Tham dự có Ban Giám hiệu TDC, lãnh đạo Tân Cảng - STC và các đối tác đến từ Hà Lan cùng nhiều sinh viên ngành Logistic đang theo học tại Trường.

Phát biểu đề dẫn buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng TDC cho biết, năm học 2018-2019 Trường bắt đầu triển khai đào tạo ngành Logistics (hệ Cao đẳng) nên sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế công việc và quá trình đào tạo nguồn nhân lực của Tân Cảng - STC là rất quý giá, đặc biệt là hệ thống máy móc, thiết bị được doanh nghiệp đầu tư khá hiện đại sẽ là môi trường học tập lý tưởng của sinh viên nhà trường. 

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐTV Công ty Tân Cảng - STC cho biết rất ấn tượng trước cơ sở vật chất được nhà trường đầu tư khá đồng bộ, đặc biệt là chủ trương đào tạo gắn trường học với doanh nghiệp, cho sinh viên tham gia học tập, vận hành máy móc thực tế rất phù hợp với các yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của Công ty. Tiêu biểu là mô hình "đào tạo kép" thực hiện học tập tại doanh nghiệp 70% khối lượng chương trình sẽ giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp thích ứng nhanh với công việc và đơn vị chỉ cần tập huấn thêm khoảng 2 tuần thay vì đào tạo lại từ 6 đến 8 tháng như trước đây. 

Đặc biệt, trong phần trả lời thắc mắc của sinh viên, bà Trang cũng nhấn mạnh, dù chuyên môn tốt nhưng khả năng tiếng Anh, thái độ, tác phong của từng người sẽ là yêu cầu cần thiết khi muốn làm việc tại các doanh nghiệp cũng như tại Công ty Tân Cảng, là đơn vị vận hành cảng hàng hóa bận rộn nhất thế giới khi chiếm hơn 90% thị phần TPHCM và 50% thị phần xuất nhập khẩu toàn quốc.

Ông Nguyễn Xuân Toán (áo trắng), Phó Hiệu trưởng TDC trao đổi với đối tác đến từ Hà Lan về cơ sở vật chất của trường

Ông Frits Gronsveld, Chủ tịch Tập đoàn STC Group (Hà Lan) thì cho rằng, logistic là ngành có nhu cầu lớn về lao động có chuyên môn, ngoại ngữ đồng thời nhân sự ngành này cũng giúp giải quyết các vấn đề như giao thông, vận chuyển, kho bãi... Tập đoàn này cũng rất sẵn sàng chia sẻ các tài liệu, công nghệ giảng dạy tiên tiến cho giảng viên và tham gia đào tạo sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng TDC và ông Trương Tấn Lộc, Giám đốc Công ty Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng cũng đã ký kết hợp tác đào tạo ngành Logistics với việc đưa 25 sinh viên đầu tiên tham gia học tập ngay tại cảng Cát Lái trên hệ thống  dây chuyền hiện đại như hệ thống mô phỏng Chuỗi vận tải (TCS) phục vụ giảng dạy chuỗi cung ứng, logistics và xuất nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục