Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức: Môn tiếng Anh là nền tảng xét tốt nghiệp cho sinh viên

 Sáng 18-10, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019, trao bằng tốt nghiệp và trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.
Lãnh đạo TDC trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho tân cử nhân
Lãnh đạo TDC trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho tân cử nhân

 Năm học 2018-2019, TDC thực hiện đào tạo 23 ngành hệ Cao đẳng (tăng 10 ngành so với năm học trước) và 14 ngành hệ Trung cấp với số lượng học sinh sinh viên (HSSV) tuyển được tương ứng là 3.503 và 674 (vượt gần 20% so với chỉ tiêu). Trong số 37 ngành nghề đang đào tạo thì ngành CNTT được chọn là ngành đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, các ngành Công nghệ Kỹ thuật cơ khí; Công nghệ Kỹ thuật Điện-điện tử đào tạo theo chuẩn khu vực ASEAN, trong khi đó các ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử-truyền thông; Công nghệ kỹ thuật ô tô và Kế toán đào tạo theo chuẩn quốc gia. Tính đến tháng 8-2018, TDC hoàn thành xét tốt nghiệp cho HSSV với 0,20% xếp loại xuất sắc, 9,38% đạt loại giỏi và 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm, trong đó hệ cao đẳng có 16% có việc làm đúng chuyên ngành, hệ trung cấp có 25% làm việc đúng chuyên môn được đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM đánh giá cao kết quả mà TDC đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh 8 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm nay đều học những ngành thuộc nhóm ngành nghề trọng điểm của TPHCM là rất đáng trân trọng đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu TDC cần xây dựng chuẩn đầu ra lấy tiếng Anh là môn nền tảng xét tốt nghiệp, tạo động lực cho người học sử dụng được ngôn ngữ này khi ra trường để đáp ứng công việc tốt hơn.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng TDC cũng đã trao học bổng vượt khó học giỏi cho 22 HSSV, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và thay mặt nhà trường tiếp nhận hàng trăm triệu đồng tài trợ học bổng từ các cá nhân, doanh nghiệp cho nhà trường.

Tin cùng chuyên mục