Trưởng đại diện CIA rời Đức

Theo Washington Post, chính quyền Mỹ và Đức ngày 18-7 xác nhận, Trưởng đại diện Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã rời Đức theo yêu cầu từ chính quyền Thủ tướng Merkel.
Trưởng đại diện CIA rời Đức

(SGGPO).- Theo Washington Post, chính quyền Mỹ và Đức ngày 18-7 xác nhận, Trưởng đại diện Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã rời Đức theo yêu cầu từ chính quyền Thủ tướng Merkel.

Trước đó, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert nêu rõ giữa Berlin và Washington vẫn tồn tại khá nhiều quan điểm trái ngược trong việc hợp tác tình báo. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, lần đầu tiên sau khi quan hệ ngoại giao hai bên căng thẳng vì điệp viên 2 mang.

Chi tiết cuộc điện đàm không được công bố nhưng Seibert tiết lộ rằng Berlin rất thất vọng và phẫn nộ với cách hành xử cũng như phản ứng của Washington liên quan các vụ bê bối vừa qua. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của quốc gia đồng minh Mỹ trong NATO là Đức, kể từ khi Đức sát cánh cùng Mỹ trong chiến dịch ở Iraq năm 2003.

Trưởng đại diện CIA rời Đức ảnh 1

Thủ tướng Đức Merkel thẳng thừng mời đại diện CIA về nước.

NHƯ QUỲNH

>> CIA tuyển điệp viên tại các bộ của Đức

>> Mỹ cài hàng chục điệp viên hai mang làm việc trong chính phủ Đức

>> Đức phát hiện thêm một nhân viên làm gián điệp cho Mỹ

Tin cùng chuyên mục