Trường Đại học Mở TPHCM ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng, thí sinh hoang mang

Liên tiếp những ngày gần đây, nhiều thí sinh ở các tỉnh gọi điện đến Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tại TPHCM phản ảnh về việc Trường Đại học Mở TPHCM đăng thông báo ngừng tuyển sinh hệ Cao đăng (CĐ) với 2 ngành: Khoa học máy tính và Công tác xã hội.

(SGGPO).- Liên tiếp những ngày gần đây, nhiều thí sinh ở các tỉnh gọi điện đến Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tại TPHCM phản ảnh về việc Trường Đại học Mở TPHCM đăng thông báo ngừng tuyển sinh hệ Cao đăng (CĐ) với 2 ngành: Khoa học máy tính và Công tác xã hội.

Trong khi đó, trong Cuốn những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, Trường Đại học Mở TPHCM có tuyển sinh hai ngành Khoa học máy tính và Công tác xã hội với tổng chỉ tiêu 150.

Theo các sở GD-ĐT, hiện nay hồ sơ ở tất cả các trường THPT đã chuyển về sở để nhập liệu và thời hạn nộp hồ sơ theo tuyến các trường THPT và sở đã kết thúc (nhận hồ sơ từ ngày 11-3 đến 17 giờ ngày 11-4) nên không biết xử lý thế nào đối với thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký vào hai ngành này.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao nhà trường ra thông báo quá chậm khi thí sinh đã nộp hồ sơ, bà Phan Thị Thu Phương, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Mở TPHCM cho rằng: “Do thông báo về việc giao chỉ tiêu của Bộ GD-ĐT gửi về trường quá trễ nên trường mới thông báo trễ như vậy. Tuy nhiên, trường sẽ nỗ lực phối hợp để giải quyết quyền lợi cho thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký vào hai ngành trên. Thí sinh muốn chuyển hồ sơ đăng ký sang trường khác thì trường sẽ phối hợp để giải quyết”.

Được biết, trong năm 2012, thí sinh đăng ký dự thi vào 2 ngành nói trên là hơn 100 hồ sơ và kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 không nhiều.

 T.Hùng

Tin cùng chuyên mục