Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ giải quyết thỏa đáng để sinh viên được tốt nghiệp

SGGP
Liên quan đến phản ánh của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành về việc đã học đủ tín chỉ nhưng vẫn không được tốt nghiệp (Báo SGGP đăng trên trang 3 số ra ngày 26-11), ban giám hiệu trường này đã tổ chức họp và đưa ra hướng giải quyết cho sinh viên.

TS Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong đợt xét tốt nghiệp vừa rồi có 3.100/3.700 sinh viên đủ điều kiện được xét tốt nghiệp; số còn lại do thiếu tín chỉ tự chọn, tín chỉ bắt buộc hoặc nợ chuẩn đầu ra. Sau khi có thông tin báo phản ánh, ban giám hiệu cùng các phòng chức năng đã tiến hành rà soát để nắm tình hình. Bước đầu, trường tổng hợp có tất cả 31 sinh viên ở các khoa có tình trạng học đủ hoặc dư tín chỉ. Tuy nhiên, trường sẽ rà soát kỹ lại một lần nữa, nếu các em học đủ tín chỉ đúng như quy chế đào tạo và không nợ chuẩn đầu ra thì sẽ giải quyết cho các em tốt nghiệp ngay trong đợt xét tốt nghiệp vào tháng 12-2018. Trong tuần này, trường sẽ liên hệ trực tiếp với từng sinh viên và có buổi họp để giải quyết thỏa đáng cho sinh viên. Qua sự việc này, trường sẽ rút kinh nghiệm và tiến hành họp tất cả các khoa, phòng đào tạo, phòng công tác sinh viên để nắm bắt những băn khoăn của sinh viên trong quá trình học tập.

Như Báo SGGP đã thông tin, nhiều sinh viên của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phản ánh đã học đủ tín chỉ, kể cả học dư tín chỉ, vẫn không được trường xét tốt nghiệp. Nguyên nhân được cho là sinh viên đăng ký môn học không đúng quy định môn học ở từng học kỳ. Điều này gây khó khăn cho sinh viên trong tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

THANH HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Đổi mới giáo dục phổ thông - Yêu cầu tất yếu - Bài 3: Tạo nguồn lực phục vụ đổi mới

Từ những tồn tại, yếu kém trong giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) của hiện tại, đặt ra vấn đề: Muốn triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới hiệu quả, mang lại thành công, bên cạnh xây dựng đội ngũ thì yếu tố quan trọng là đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học. Cùng với đó, việc áp dụng các mô hình đổi mới sáng tạo trong nhà trường là tiền đề để đạt mục tiêu chuyển từ “học để biết gì sang học để làm gì”.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Công nghệ miền Đông: Quả ngọt đầu mùa

Có mặt tại Trường Đại học (ĐH) Công nghệ miền Đông vào dịp trường tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hệ chính quy khóa đầu tiên cách đây ít ngày, đánh dấu bước trưởng thành của nhà trường (sau 5 năm được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập).

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.