Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ giải quyết thỏa đáng để sinh viên được tốt nghiệp

Liên quan đến phản ánh của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành về việc đã học đủ tín chỉ nhưng vẫn không được tốt nghiệp (Báo SGGP đăng trên trang 3 số ra ngày 26-11), ban giám hiệu trường này đã tổ chức họp và đưa ra hướng giải quyết cho sinh viên.

TS Trần Ái Cầm, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong đợt xét tốt nghiệp vừa rồi có 3.100/3.700 sinh viên đủ điều kiện được xét tốt nghiệp; số còn lại do thiếu tín chỉ tự chọn, tín chỉ bắt buộc hoặc nợ chuẩn đầu ra. Sau khi có thông tin báo phản ánh, ban giám hiệu cùng các phòng chức năng đã tiến hành rà soát để nắm tình hình. Bước đầu, trường tổng hợp có tất cả 31 sinh viên ở các khoa có tình trạng học đủ hoặc dư tín chỉ. Tuy nhiên, trường sẽ rà soát kỹ lại một lần nữa, nếu các em học đủ tín chỉ đúng như quy chế đào tạo và không nợ chuẩn đầu ra thì sẽ giải quyết cho các em tốt nghiệp ngay trong đợt xét tốt nghiệp vào tháng 12-2018. Trong tuần này, trường sẽ liên hệ trực tiếp với từng sinh viên và có buổi họp để giải quyết thỏa đáng cho sinh viên. Qua sự việc này, trường sẽ rút kinh nghiệm và tiến hành họp tất cả các khoa, phòng đào tạo, phòng công tác sinh viên để nắm bắt những băn khoăn của sinh viên trong quá trình học tập.

Như Báo SGGP đã thông tin, nhiều sinh viên của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phản ánh đã học đủ tín chỉ, kể cả học dư tín chỉ, vẫn không được trường xét tốt nghiệp. Nguyên nhân được cho là sinh viên đăng ký môn học không đúng quy định môn học ở từng học kỳ. Điều này gây khó khăn cho sinh viên trong tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục