Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Từ nhiều năm nay, đa số các em học sinh lớp 12 chỉ tham gia vào một kỳ thi, đó là kì thi THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức và đây được xem là phương thức tuyển sinh xuyên suốt và duy nhất. Việc phụ thuộc vào một kỳ thi sẽ có nhiều bất cập và khá mạo hiểm khi lấy đi cơ hội vào đại học của nhiều thí sinh, đồng thời chưa đủ để đánh giá chính xác năng lực của người học.

Kỳ thi riêng – Mở hướng đi mới cho thí sinh   

Nhằm giảm sự phụ thuộc vào tuyển sinh từ kết quả kỳ thi THPT, năm 2019, ngoài xét tuyển theo ba phương thức chính xét điểm từ kỳ thi THPT Quốc gia và xét theo học bạ THPT lớp 12, xét điểm bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có thêm phương thức xét tuyển mới.

Theo đó, nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi tuyển đầu vào riêng dành cho trình độ đại học năm 2019 với gần 20% chỉ tiêu xét tuyển. Thông qua kỳ thi này, nhà trường mong muốn có thể đưa ra lựa chọn được chính xác các thí sinh có năng khiếu và có đam mê, tâm huyết với ngành học, nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo khả năng có việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để nhà trường khai thác các chương trình học bổng, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên. Bên cạnh đó, việc nhà trường tổ chức các kỳ thi riêng giảm áp lực trong kỳ thì THPT quốc gia một mặt loại bỏ tình trạng thi cử căng thẳng, dồn dập cho thí sinh, mặt khác mở ra nhiều sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và nâng cao cơ hội trúng tuyển cho các em.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh ảnh 1 Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong giờ học thực hành

Dù là năm đầu tiên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức một kỳ thi riêng nhưng để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi này, nhà trường đã tập trung toàn bộ nhân lực để cùng xây dựng đề cương ôn tập, thành lập hội đồng ra đề thi, hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi….

Tiêu chí và điều kiện xét tuyển kỳ thi đầu vào của ĐH Nguyễn Tất Thành là yêu cầu thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Điểm bài thi tuyển đạt mức điểm chuẩn đầu vào do trường xác định sau khi có kết quả. Danh sách trúng tuyển được lấy theo chỉ tiêu và xét điểm từ cao xuống thấp.

Đầu tư xây dựng các mô hình thực hành cho sinh viên

PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Là ngôi trường mang tên thời thanh niên của Bác, chúng tôi vẫn luôn thực hiện theo ý nguyện của người là ai cũng được học hành. Thế nên vì một rào cản nào đó mà tước mất cơ hội để vào đại học thì thật không công bằng cho các em. Một viên ngọc cũng cần có thời gian mài giũa để tỏa sáng. Một cá nhân cũng vậy. Muốn xuất chúng cũng phải có khoảng thời gian khổ luyện, trau dồi kiến thức, đạo đức. Vì thế tôi tin rằng được học tập tại ĐH Nguyễn Tất Thành, các em sẽ được đào tạo để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao bởi chúng tôi có một đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và nhiệt huyết, hết lòng hỗ trợ các em”.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức kỳ thi riêng – Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh ảnh 2 Môi trường học tập năng động giúp sinh viên có nhiều cảm hứng sáng tạo

Để thực hiện cam kết này, nhà trường đã thay đổi phương pháp đào tạo từ truyền thống sang hiện đại, rút ngắn lý thuyết, đẩy mạnh thực hành, mời các giảng viên doanh nghiệp góp ý chương trình đào tạo và tham gia giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường cũng rút ngắn thời gian đào tạo của một số ngành nhằm giúp sinh viên tiết kiệm thời gian học tập, giảm bớt sự cạnh tranh khi ra trường cho các em.  

Với triết lý đào tạo Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư các mô hình đào tạo như mô hình nhà hàng, khách sạn 5 sao (khoa Du lịch và Việt Nam học), xây dựng phim trường để sinh viên khối ngành nghệ thuật có không gian sáng tạo tác phẩm của mình, Ngân hàng mô phỏng cho khoa Tài chính Kế toán, Xưởng sản xuất bánh của khoa Công nghệ - Hóa -  Thực phẩm, Phòng khám đa khoa của khối ngành sức khỏe đã giúp sinh viên tiếp cận một cách cụ thể hơn về ngành học của mình.

Bên cạnh đó, việc ký kết hợp tác và tạo ra liên minh chiến lược với các doanh nghiệp cũng giúp sinh viên có cơ hội được đi thực tập, thực tế tại doanh nghiệp đồng thời mở ra cơ hội việc làm cho các em.

Kỳ thi riêng do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức mở cửa cho thí sinh đăng ký từ nay đến ngày 30-6, tổ chức thi vào ngày 14-7. Môn thi gồm: Toán hoặc Ngoại ngữ và một trong các môn tự chọn (Văn/Lý/Hóa/Sinh).

Địa chỉ nhận hồ sơ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, 300A, Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, hoặc đăng ký online tại địa chỉ: tvts.ntt.edu.vn  

Tin cùng chuyên mục