Trường học không được tiếp khách nước ngoài trong thời gian nghỉ hè

Sở GD-ĐT TP sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định về tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường để chấn chỉnh các hoạt động này.
Chiều 28-5, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn đã ký văn bản quy định về việc tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong các trường phổ thông.
Theo đó, Sở GD-ĐT TP yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không được tiếp khách nước ngoài khi chưa có ý kiến của Sở GD-ĐT hoặc chấp thuận của UBND TP.
Không tiếp khách nước ngoài đến làm việc vào thời gian tổ chức các kỳ thi, các ngày nghỉ, ngày lễ và thời gian nghỉ hè.
Trường học không được tiếp khách nước ngoài trong thời gian nghỉ hè ảnh 1 Hoạt động tư vấn du học phải tổ chức ngoài khuôn viên trường học.
Khi tiếp nhận văn bản đề nghị tiếp khách, giao lưu và làm việc với các đoàn khách nước ngoài, thủ trưởng các đơn vị phải cho ý kiến bằng văn bản để Sở GD-ĐT TP thẩm định nội dung và xin chủ trương của UBND TP.
Đối với các đơn vị trực thuộc Phòng GD-ĐT quận, huyện cần thêm ý kiến của Phòng GD-ĐT.
Ngoài ra, chậm nhất 3 ngày sau buổi giao lưu, làm việc với đoàn khách nước ngoài, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc việc báo cáo tình hình, nội dung buổi giao lưu bằng văn bản về Sở GD-ĐT.
Đặc biệt, văn bản quy định rõ trường học không được tiếp các đoàn khách đến tư vấn du học, giới thiệu các chương trình học bổng trực tiếp cho học sinh trong khuôn viên trường. Không cho phép các công ty, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. Mọi hoạt động có liên quan đến các doanh nghiệp hoặc có tài trợ phải có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Sở GD-ĐT TP.
Sở GD-ĐT cho biết, sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy định về tiếp khách nước ngoài, hoạt động tư vấn du học và hoạt động quảng cáo trong nhà trường để chấn chỉnh các hoạt động này.

Tin cùng chuyên mục