Trường học không được tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang

Sở GD-ĐT TPHCM đặc biệt lưu ý các đơn vị, trường học không được tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động mang tính vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang.
Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về thực hiện Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Theo đó, Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học thông tin đến toàn thể nhà trường về Lễ Quốc tang, đồng thời treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen (chiều dài bằng chiều dài của lá cờ), băng vải đen buộc không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao cột cờ trong suốt 2 ngày Quốc tang (26 và 27-9-2018). 
Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý các đơn vị, trường học không được tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia các hoạt động mang tính vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang.
Các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP khi tổ chức đoàn đến viếng tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội trường Thống Nhất phải có phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, nghiêm túc theo nghi lễ Quốc tang.
Tất cả đơn vị đến viếng đều được yêu cầu không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo băng viếng tang (màu đen, chữ trắng) ghi tên đơn vị để gắn vào vòng hoa luân chuyển do Ban tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu chuẩn bị. 

Tin cùng chuyên mục