Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến có thêm cơ sở mới?

Cuối tuần qua, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại cơ sở 3A, 3B (đường Mai Lão Bạng, quận Tân Bình), Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến cho biết rất hoang mang khi nhận được thông báo bắt đầu từ hè 2019, học sinh sẽ được chuyển qua địa điểm học mới là Trường THCS-THPT Thành Tín (số 68 đường N1, Khu dân cư Celadon, quận Tân Phú).

Thông báo này lập tức tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía phụ huynh. Trước câu hỏi có hay không việc học sinh ở các cơ sở này bị "bán" cho trường mới một cách thô bạo hoặc phải chăng Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến đang khởi động việc bán thương hiệu, đại diện nhà trường cho biết, trong cuộc họp phụ huynh học sinh hồi đầu năm, nhà trường đã có thông báo về việc chuyển đổi cơ sở. 

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến có thêm cơ sở mới? ảnh 1 Cơ sở sắp được chuyển đổi mặt bằng của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến

Cũng theo lãnh đạo đơn vị, nhà trường đã có tờ trình xin Sở GD-ĐT TPHCM chuyển các lớp đang học ở cơ sở quận Tân Bình qua cơ sở mới. Tuy nhiên, học sinh sau khi chuyển qua cơ sở mới vẫn mang thương hiệu là học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến và đội ngũ giáo viên chuyển qua đây cũng hoàn toàn là của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến.

"Trường THCS-THPT Thành Tín do một thành viên trong nhóm cổ đông lập ra, nhưng chưa được cơ quan quản lý chính thức công nhận. Và trước áp lực tuyển sinh, cơ sở vật chất không đủ do phải trả lại mặt bằng cơ sở 3A, 3B cho quân đội, Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến chỉ mượn tạm cơ sở của Thành Tín để chuyển học sinh qua học", đại diện nhà trường cho biết.

Nếu không đồng ý với hướng giải quyết trên, phụ huynh có thể lựa chọn một trong các giải pháp là đăng ký cho học sinh chuyển về hai cơ sở khác đang hoạt động của Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến là cơ sở ở quận Thủ Đức và cơ sở trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Trường hợp phụ huynh muốn chuyển học sinh qua trường khác thì nhà trường vẫn tạo điều kiện cho các em.

Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến là trường tư thục có tiếng tại TPHCM, được thành lập từ năm 1992 và phát triển nhanh chóng với tỷ lệ đậu tốt nghiệp nhiều năm liền đạt 100%. Hiện các cơ sở có hơn 20% học sinh đến từ các tỉnh, thành phố khác đang theo học.

Tin cùng chuyên mục