Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong giành giải nhất cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”

Đội Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc vượt qua 3 đội mạnh để giành ngôi vô địch cuộc thi "Cùng non sông cất cánh".
Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong giành giải nhất cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”

Vòng chung kết cuộc thi "Cùng non sông cất cánh" lần 8 năm 2018 đã được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 10-11. Bằng khả năng bứt phá ngoạn mục, chiến thuật thi đấu được tính toán kỹ càng, hiệu quả, đội Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã xuất sắc vượt qua 3 đội mạnh ngang tài ngang sức để giành ngôi vô địch cuộc thi ngay trên sân nhà.

Cuộc thi "Cùng non sông cất cánh" do Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM phối hợp Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Nam, Công ty cổ phần hàng không Jestar Pacific Airlines, Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức hàng năm từ năm 2011 đến nay.

Cuộc thi nhằm mục đích giáo dục các em học sinh lòng tự hào dân tộc, biết yêu quý và gìn giữa các giá trị văn hóa tinh thần, các truyền thống quý báu của dân tộc, cùng với ý thức bảo tồn những cảnh đẹp của non sông, đất nước và con người Việt Nam. Từ đó, các em sẽ nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc học tập và quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam, của TPHCM với bạn bè quốc tế.

Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động của phong trào thi đua "Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, Trưởng BTC cuộc thi Cùng non sông cất cánh: "Qua 8 lần tổ chức, cuộc thi đã tạo được sức hấp dẫn, thu hút nhiều đơn vị tham gia. Các đơn vị đã đầu tư rất tích cực thông qua việc sử dụng các phương tiện thông tin để cùng nhau trao đổi, tìm hiểu những nội dung của cuộc thi, chính là tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc, cảnh đẹp của quê hương đất nước con người Việt Nam. Từ đó giáo dục lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước trong học sinh. Đây là những giá trị cao đẹp, trở thành động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện".
Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong giành giải nhất cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” ảnh 2
Cuộc thi năm nay được khởi động từ ngày 14-10, thu hút 40.644 học sinh thuộc các trường THPT và Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn thành phố tham gia dưới hình thức thi trực tuyến. Tiếp đó, lần lượt vượt qua 117 đơn vị dự thi vòng sơ loại với 468 thí sinh, 4 đội mạnh nhất đã bước vào vòng chung kết.

Ở vòng thi cuối, Đội Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã thể hiện kiến thức phong phú và tinh thần quyết thắng, xứng đáng là nhà vô địch với số điểm vượt trội. Đoạt giải nhì là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Trường TH Thực hành Sư phạm nhận giải ba.

Bên cạnh bảng A dành cho học sinh TPHCM, cuộc thi còn có bảng B mở rộng thi đấu giao lưu với sự tham gia của học sinh 7 tỉnh bao gồm: Bình Dương, Bình Phước, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Đồng Tháp và Trường THPT Nguyễn Chí Thanh – đại diện TPHCM.

Kết quả Đội Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TPHCM) giành ngôi đầu bảng B, tiếp theo là đội thi tỉnh Long An, Đồng Tháp lần lượt giành giải nhì và giải ba. Đây là năm thứ 3 sân chơi được mở rộng đến các tỉnh Đông Nam Bộ và lân cận.

Ngoài các giải thưởng chính thức với tổng giá trị 45,5 triệu đồng, thành viên của 4 đội vào chung kết bảng A và đội nhất bảng B sẽ được Vietnam Airlines tặng 1 chuyến tham quan du lịch tại Hà Nội – Sapa.

Jetstars Pacific Airlines tặng 8 đội vào bán kết Bảng A và 8 đội bảng B mỗi đội 05 vé máy bay của Jetstar. Các đội đoạt giải cũng sẽ được tham dự khóa tập huấn Fun-fly, nghiên cứu và lắp ráp mô hình máy bay, do Học viện Hàng không Việt Nam mời các chuyên gia Singapore về trực tiếp hướng dẫn.

Tin cùng chuyên mục