Truy bắt kẻ xin cơm đâm chết thanh niên phát cơm từ thiện

Chiều tối 11-8, thi thể anh Trần Minh Phước (23 tuổi) - nạn nhân bị một nam thanh niên xin cơm đâm chết ở vòng xoay Phạm Đình Hổ và Lê Quang Sung (quận 6, TPHCM) vào đêm 10-8 được gia đình chuyển đến nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương lo hậu sự.

(SGGP).- Chiều tối 11-8, thi thể anh Trần Minh Phước (23 tuổi) - nạn nhân bị một nam thanh niên xin cơm đâm chết ở vòng xoay Phạm Đình Hổ và Lê Quang Sung (quận 6, TPHCM) vào đêm 10-8 được gia đình chuyển đến nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương lo hậu sự.

Bên thi thể con trai tại nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bà Trần Tố Trân (mẹ nạn nhân Phước), cho biết Phước là con trai cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mất sớm nên Phước phải nghỉ học đi làm thuê, nhặt ve chai kiếm tiền phụ mẹ nuôi các em.

Trước đó, lúc 19 giờ ngày 10-8, anh Phước cùng bạn gái là chị Hứa Thị Thanh Tâm (31 tuổi) nhận cơm từ thiện của một nhà hảo tâm, đến vòng xoay nói trên để phát miễn phí cho những hộ dân nghèo, người buôn bán hàng rong.

Trong lúc phát cơm, anh Phước có xảy ra tranh cãi, lớn tiếng với một thanh niên xin cơm và bị thanh niên này dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào cổ và bụng khiến anh gục tại chỗ. Nhiều người dân sống trên đường Lê Quang Sung chứng kiến vụ việc cho biết, nam thanh niên đâm chết anh Phước tên Thanh (khoảng 26 tuổi), người cao, tóc dài, thường mặc áo sơ mi và quần tây. Thanh là đối tượng sống lang thang thường tới lui ở vòng xoay Phạm Đình Hổ và Lê Quang Sung để xin ăn.

Tối 11-8, Công an quận 11 cho biết vẫn đang tung lực lượng phối hợp với công an các quận, huyện tại TPHCM truy lùng gắt gao để bắt hung thủ đâm chết anh Phước.

TUẤN VŨ

* Cháy lớn thiêu rụi hàng ngàn tấn gỗ tại Cảng Quy Nhơn

(SGGP).- Khoảng 11 giờ 30 ngày 11-8,  tại khu vực tập kết gỗ ở Cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã bất ngờ bốc cháy. Do gió Đông Nam thổi mạnh, gỗ đã bốc cháy dữ dội và lan sang các đống dăm gỗ đã được băm chất cao lân cận. Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã huy động toàn bộ phương tiện trong và ngoài ngành với 20 xe chữa cháy tham gia chữa cháy.

Để khoanh vùng không cho cháy lan, nhân lực và phương tiện được huy động bốc gỗ chuyển sang nơi khác. Còn các đám cháy trên những đống dăm gỗ ngày càng bốc cao và lan rộng, lực lượng PCCC vẫn tập trung dập lửa và phòng cháy ngầm từ bên trong. Sức nóng từ các thanh gỗ bị cháy đỏ rực đã hạn chế lực lượng PCCC tiếp cận gần hiện trường để chữa cháy. Nhiều cán bộ, chiến sĩ PCCC mặc áo chống nóng cũng bị sức nóng của lửa đánh bật ra xa.

Tại hiện trường, trong khu vực Cảng Quy Nhơn, các xe chữa cháy đã không được tiếp nước tại chỗ khi mà các trụ cứu hỏa không có nước nên các xe phải đi lấy nước khá xa. Đến hơn 17 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Phú Yên đã điều 2 xe chữa cháy ra Bình Định hỗ trợ; Trung đoàn Không quân 925 đóng tại Phù Cát điều động thêm 2 xe chữa cháy và 1 xe bơm nước tiếp cứu.

Theo thông tin ban đầu, hiện có 2 doanh nghiệp bị thiệt hại do vụ cháy, gồm một doanh nghiệp nhập gỗ tròn khoảng 700m³ và một doanh nghiệp gỗ dăm khoảng 10.000 tấn, trị giá hàng chục tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

* Quảng Ngãi: Tai nạn giao thông, 23 người bị thương

(SGGP).- Khoảng 7 giờ 30 ngày 11-8, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 23 người bị thương.

Hai xe khách của Quảng Ngãi là xe Chín Nghĩa 76B-000.79 đi hướng Nam - Bắc và xe khách 52 chỗ ngồi Ngọc Duy 76B-003.65 đi ngược chiều (tuyến Quảng Ngãi - Đắk Lắk) đến địa phận trên thì đâm trực diện nhau. Trong số 23 nạn nhân bị thương, có 8 người bị đa chấn thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Văn Mùi chỉ đạo phân luồng giao thông trên tuyến quốc lộ 14. Đồng thời, UBND huyện Đức Phổ hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã trực tiếp đến chỉ đạo công tác cứu chữa bệnh nhân, thăm hỏi và hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị tai nạn đang được cấp cứu tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

HÀ MINH

Tin cùng chuyên mục