Truy bắt nhóm đối tượng nghi dùng xe ôtô đi bắt trộm chó trong đêm

Chiều tối 19-7 Trần Đình Xuân N. cùng với Nguyễn Huy T. và Nguyễn Tiến Đ. lái ôtô BKS 37S-8134 đi vào khu vực xã Sơn Hồng, Sơn Lĩnh để bắt trộm chó. Khi cả 3 mới bắt được 1 con chó thì bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi, buộc phải bỏ xe ô tô lại chạy lên rừng tẩu thoát.
Người dân và lực lượng chức năng truy bắt nhóm đối tượng nghi dùng xe ôtô đi bắt trộm chó trong đêm
Người dân và lực lượng chức năng truy bắt nhóm đối tượng nghi dùng xe ôtô đi bắt trộm chó trong đêm

Sáng 20-7, các lực lượng chức năng đã truy bắt và tạm giữ nghi phạm Trần Đình Xuân N. (27 tuổi, quê quán ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tại khu vực rừng keo giáp ranh giữa hai xã Sơn Lâm và xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn. Trước đó, N. bị người dân xã Sơn Hồng truy đuổi chạy lên rừng lẫn trốn.

Bước đầu, N. khai nhận, chiều tối 19-7 đã cùng với Nguyễn Huy T. (28 tuổi, trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) và Nguyễn Tiến Đ. (25 tuổi, trú tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) lái ôtô BKS 37S-8134 đi vào khu vực xã Sơn Hồng, Sơn Lĩnh để bắt trộm chó. Khi cả 3 mới bắt được 1 con chó thì bị người dân địa phương phát hiện truy đuổi, buộc phải bỏ xe ô tô lại chạy lên rừng tẩu thoát.
Khi đập vỡ kính phía sau xe ôtô người dân phát hiện bên trong có nhiều dụng cụ bắt trộm chó
Trước đó, vào tối ngày 19-7, người dân địa phương phát hiện 3 người đàn ông đi  ôtô BKS 37S-8134 hướng Sơn Lĩnh - Sơn Hồng nghi vấn có hành vi bắt trộm chó nên đã hô hoán cùng nhau truy đuổi.
Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, các đối tượng hoảng sợ đã bỏ xe ôtô lại rồi chạy lên rừng lẫn trốn.

Tại hiện trường, khi người dân đập vỡ kính phía sau chiếc xe BKS 37S-8134 thì phát hiện bên trong có nhiều bao bì, 1 chiếc lồng sắt, kích điện, ống tuýp…

Theo một số người dân ở xã Sơn Hồng, thời gian gần đây, 3 người đàn ông đi trên ôtô BKS 37S-8134 đã vào địa bàn xã Sơn Hồng bắt trộm chó khoảng 2-3 lần. Trong đêm 19-7, các đối tượng này cũng đã bắt được chó, nhưng khi bị truy đuổi, họ đã kịp vứt chó xuống đường phi tang.

Truy bắt nhóm đối tượng nghi dùng xe ôtô đi bắt trộm chó trong đêm ảnh 2 Chiếc ôtô mà các đối tượng bỏ lại tại hiện trường rồi chạy vào rừng trốn
Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng Công an huyện Hương Sơn, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Sơn Hồng (thuộc Bộ đôị Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Hiện xe ôtô mang BKS 37S-8134 và tang vật liên quan đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục