Truy đuổi bắt tên cướp giật tài sản du khách

Ngày 27-7, Đội hình sự đặc nhiệm Công an quận 3 cho biết đã bàn giao nghi can Huỳnh Minh Vũ (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho Công an quận Tân Bình để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".
Tên cướp và phương tiện gây án
Tên cướp và phương tiện gây án

Trước đó vào sáng 26-7, tổ đặc nhiệm Công an quận 3 trên đường tuần tra phát hiện Vũ điều khiển xe máy đi lòng vòng tại giao lộ Ngô Thời Nhiệm - Nguyễn Thông, quận 3 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã bám theo.

 Khi đến khu vực đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, Vũ phát hiện anh Yong Kwork Wen Meruyn (30 tuổi, quốc tịch Singapore) đi cùng bạn gái là chị Nguyễn Thị Thu Ral (26 tuổi), trên tay có cầm bóp tiền đi bộ dưới lòng đường.

Vũ áp sát tìm cách giật chiếc bóp da của chị Ral. Anh Meruyn phát hiện nên đã tìm  cách đẩy chị Ral vào lề và giật lại chiếc bóp da. Không cướp giật được tài sản, Vũ tăng ga tháo chạy, hình sự đặc nhiệm truy đuổi theo.

Tổ trinh sát truy đuổi một đoạn thì ép được xe và khống chế Vũ. Bị bắt Vũ la hét kêu oan. Tổ trinh sát đã khống chế đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Vũ quanh co chối tội nhưng bị trinh sát kể vanh vách hành tung từ sáng nên hắn đã nhận tội. Theo trình bày của du khách người Singapore, trong bóp ngoài giấy tờ tùy thân thì có 70 triệu đồng tiền Việt Nam và một số ngoại tệ.

Tin cùng chuyên mục