Truy tặng, trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Sáng 23-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019).
Đến dự buổi họp mặt có ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cùng các mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với cách mạng...
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Sóc Trăng

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Đảng bộ và nhân dân tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống cho hơn 11.600 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Ngoài ra, hầu hết người có công và thân nhân người có công đều được hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, tiếp cận vốn vay ưu đãi... Hiện toàn tỉnh có 99,3% gia đình người có công có mức sống trung bình trở lên.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, chỉ tính riêng trong năm 2019, từ nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", tỉnh Sóc Trăng đã triển khai xây dựng, sửa chữa 442 căn nhà tình nghĩa, với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng. Qua đó, góp phần giúp tỉnh hoàn thành công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng.

Tại buổi họp mặt, tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận từ Hội Đồng hương Sóc Trăng tại TPHCM, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở.

Dịp này, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 16 mẹ. Đồng thời, có 44 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách Người có công và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

* Cũng trong chiều 23-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế long trọng tổ chức lễ truy tặng 17 danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" và trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 7 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh này.
Truy tặng, trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 2 Lễ truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Thừa Thiên-Huế
Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các Mẹ. Hôm nay, chúng ta thật vinh dự khi trang sổ vàng của mảnh đất Thừa Thiên - Huế được ghi danh 17 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nâng tổng số lên 2.366 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh và đã có thêm 7 gia đình được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên - Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc. 
Để kế tục xứng đáng hơn nữa với những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục