Truy tìm cơ sở gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn

Sáng nay 31-8, tại cuộc họp báo về tình trạng mùi hôi tại các khu vực Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TPHCM  Nguyễn Toàn Thắng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra, kết hợp với các quận huyện bước đầu đã kiểm tra khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước và tại một số nguồn thải khác.
Truy tìm cơ sở gây mùi hôi ở Nam Sài Gòn

(SGGPO).- Sáng nay 31-8, tại cuộc họp báo về tình trạng mùi hôi tại các khu vực Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường TPHCM  Nguyễn Toàn Thắng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra, kết hợp với các quận huyện bước đầu đã kiểm tra khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước và tại một số nguồn thải khác.

Một góc bãi chôn lắp rác Khu xử lý rác Đa Phước, TPHCM. Ảnh: Cao Thăng

Ngoài ra đã cử lực lượng lập chốt kiểm tra thường xuyên tại ba địa phương trên. Do vấn đề mùi hôi là vấn đề phức tạp, sở đã hợp tác với các nhà khoa học để xác định sớm và công bố nguyên nhân chính thức cùng các giải pháp khắc phục.

Theo ông Thắng, đến ngày 30-8, các khu vực Nam Sài Gòn mùi hôi đã giảm đáng kể và nhiều khu vực không còn xuất hiện nữa, sở dự kiến từ nay đến ngày 5-9 sẽ hoàn tất kiểm tra tất cả các cơ sở có khả năng phát sinh mùi hôi trên địa bàn 3 quận, huyện trên.

Ngoài ra sở đã lập đường dây nóng 0838 293 653 và số 0909 022 688, để người dân có thể phản ánh sự cố mùi hôi.

Về vấn đề mùi hôi từ bãi rác, Báo SGGP đã có bài phản ánh Bãi rác Đa Phước,công nghệ hiện đại: Hôi vẫn... hoàn hôi đăng ngày 30-5-2009. Từ ngày đó đến nay, vấn nạn mùi hôi này vẫn chưa tìm câu trả lời thỏa đáng và biện pháp khắc phục, quả là điều khó hiểu. 

Hoàng Hoa
 

Tin cùng chuyên mục