Đa số chưa thể truy xuất nguồn gốc thịt heo ở chợ đầu mối

Hôm nay 31-7, hai chợ đầu mối Nông sản Bình Điền (chợ Bình Điền) và chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn (chợ Hóc Môn) bắt buộc truy xuất nguồn gốc thịt heo trước khi về các chợ lẻ trên địa bàn TPHCM.
Thịt heo vẫn chưa đeo vòng nhận diện trước khi đưa vào giết mổ
Thịt heo vẫn chưa đeo vòng nhận diện trước khi đưa vào giết mổ

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên triển khai, chợ Hóc Môn có vài đơn vị thực hiện đeo vòng nhận diện trên thịt heo, còn chợ Bình Điền thì 100% đơn vị không làm.

Hơn 0 giờ, Ban Quản lý Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo (Đề án) gồm Sở Công thương, Ban Vệ sinh an toàn thực phẩm, Quản lý thị trường… đã kiểm tra các cơ sở giết mổ và 2 chợ đầu mối.

Qua ghi nhận tại cơ sở giết mổ Xuyên Á vẫn còn heo chưa đeo vòng nhận diện đang được giết mổ đưa về chợ đầu mối.

Trước đó, đã có 71 xe đăng ký có thông tin truy xuất trước khi đưa vào giết mổ nhưng khi qua kiểm tra có 63 xe chỉ đeo vòng nhận diện đối phó, không thể truy xuất được.

Đa số chưa thể truy xuất nguồn gốc thịt heo ở chợ đầu mối ảnh 1 Sở Công thương đang quét mã vạch thì phát hiện ra nhiều vòng đeo chỉ mang tính chất đối phó

Tại chợ Hóc Môn, chỉ lác đác vài xe có chở thịt heo mảnh gắn vòng nhận diện nhưng lại không có vòng niêm phong xe trong lúc vận chuyển. Những phương tiện chở thịt heo mảnh không gắn vòng nhận diện bị lập biên bản nhắc nhở.

Còn tại chợ Bình Điền thì 100% thịt heo mảnh không đeo vòng nhận diện.

Đa số chưa thể truy xuất nguồn gốc thịt heo ở chợ đầu mối ảnh 2 Nhiều xe chở vào chợ Hóc Môn nhưng không có vòng đeo nhận diện

Theo Ban Quản lý Đề án cho biết, sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin để trình UBND TPHCM xem xét, có biện pháp xử lý để thịt heo trước khi vào thị trường phải được truy xuất nguồn gốc 100%.

Đa số chưa thể truy xuất nguồn gốc thịt heo ở chợ đầu mối ảnh 3 Chợ Bình Điền có 100% thịt heo không truy xuất trước khi vào chợ

Tin cùng chuyên mục