Đá bóng & Sẻ chia cùng SCG

Truyền cảm hứng bóng đá đến giới trẻ Việt Nam

Tập đoàn SCG phối hợp CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) vừa tổ chức chương trình “Đá bóng & Chia sẻ cùng SCG” nhằm truyền cảm hứng và nâng cao kỹ năng bóng đá cho trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa bàn hoạt động của Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn - dự án chiến lược của SCG tại Việt Nam.

Khách mời và các em tham gia chương trình
Khách mời và các em tham gia chương trình
“Đá bóng & Chia sẻ cùng SCG” được sự hỗ trợ của Tỉnh Đoàn và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, quy tụ 160 học sinh lớp 4 đến lớp 8, trong đó có những em nhỏ khuyết tật tham gia lớp học bóng đá trong 1 ngày cùng những ngôi sao hàng đầu của Hà Nội FC, như tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải và 2 ngoại binh Loris Arnaud, Álvaro Silva tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng ở phường Long Tâm, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào Chủ nhật 17-9.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Booneuame Noiaim, Phó Giám đốc Công ty Hóa dầu Long Sơn (LSP), thành viên của Tập đoàn SCG, nhấn mạnh: “Đá bóng & Chia sẻ cùng SCG” là chương trình phát triển kỹ năng bóng đá cho trẻ em tại địa phương. Trong khuôn khổ chương trình này, SCG phối hợp với Hà Nội FC đưa các huấn luyện viên và tuyển thủ quốc gia tới hướng dẫn kỹ thuật bóng đá cho thiếu nhi Bà Rịa - Vũng Tàu. Chương trình không những giúp nâng cao kỹ năng bóng đá mà còn truyền cảm hứng bóng đá và tình yêu thể thao cho các em. Đây cũng là một trong những nỗ lực của SCG nhằm khuyến khích phong cách sống lành mạnh cho người dân. 
Truyền cảm hứng bóng đá đến giới trẻ Việt Nam ảnh 1 Ông Booneuame Noiaim, Phó Giám đốc Công ty Hóa dầu Long Sơn (LSP), phát biểu tại chương trình
Chủ tịch đội Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội cho biết: Là một đối tác của Tập đoàn SCG, chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành thực hiện tầm nhìn chiến lược nhằm truyền cảm hứng cho các bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ của mình. Hà Nội FC cũng mong muốn mang đến cơ hội cho các bạn trẻ ngoài phạm vi Hà Nội theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai nếu như các bạn có tiềm năng và luyện tập chăm chỉ. Không chuyên nghiệp như những ngoại binh của Hà Nội FC như Loris Arnaud và Álvaro Silva, “Vua giải trẻ” Nguyễn Quang Hải tỏ ra khá e ngại khi “làm thầy” các em nhỏ ở phần hướng dẫn kỹ thuật kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đến lúc chương trình kết thúc, chính anh là người ở lại sau cùng ký tặng và chụp ảnh lưu niệm với các em.
Truyền cảm hứng bóng đá đến giới trẻ Việt Nam ảnh 2 Danh thủ Nguyễn Quang Hải luôn nhiệt tình giao lưu với các em
Chương trình “Đá bóng & Chia sẻ cùng SCG” lần này còn trao cơ hội cho các em ở Trường Nuôi dạy Trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia những hoạt động thể chất cùng những em nhỏ bình thường. Có thời điểm các em nhỏ phải cần sự hỗ trợ của giáo viên trong giao tiếp, nhưng đa phần các em đều muốn tự mình thể hiện các kỹ thuật bóng đá cơ bản cũng như đến tiếp xúc với các ngôi sao của Hà Nội FC. Chương trình còn tạo cơ hội để các em giao tiếp tiếng Anh với 2 ngoại binh Loris Arnaud và Álvaro Silva. 
Truyền cảm hứng bóng đá đến giới trẻ Việt Nam ảnh 3 Các em giao tiếp tiếng Anh với ngoại binh của Hà Nội FC
“Chúng tôi tin rằng các em nhỏ với niềm say mê bóng đá và sở hữu kỹ năng bóng đá tốt có thể đi xa hơn trên con đường bóng đá chuyên nghiệp. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực mang đến hoạt động này nhằm phát triển kỹ năng bóng đá cho các cầu thủ nhí hôm nay cũng như chuẩn bị cho một thế hệ cầu thủ xuất sắc ngày mai” - ông Booneuame cho biết thêm sau khi kết thúc chương trình.

Tin cùng chuyên mục