Truyền hình thực tế về khởi nghiệp nói không với chiêu trò

“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đã chứng minh được cam kết của Saigon Co.op về một chương trình truyền hình thực tế thuần túy chuyên môn, hỗ trợ khởi nghiệp ngành bán lẻ và hoàn toàn nói “không” với chiêu trò.
Diễn viên Thanh Trúc trong buổi giao lưu và truyền đạt thông điệp cho trẻ nhỏ tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị lạm dụng
Diễn viên Thanh Trúc trong buổi giao lưu và truyền đạt thông điệp cho trẻ nhỏ tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị lạm dụng
Chỉn chu từ ý tưởng tới triển khai chương trình
Chương trình đem đến giải thưởng vô cùng hấp dẫn là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá 1 tỷ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính VietBank dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.
Nội dung các tập thi tập trung vào kiến thức ngành bán lẻ và rèn giũa kỹ năng thực tế cho từng thí sinh. Chẳng hạn trong vòng Loại trừ diễn ra tại trường quay, cuộc thi đưa ra những tình huống thực tế nan giải như: Làm gì nếu khách hàng quên thanh toán tiền, hàng khuyến mãi hết trước thời hạn hay nhân viên bán hàng tư vấn sai v.v… 
Truyền hình thực tế về khởi nghiệp nói không với chiêu trò ảnh 1 Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy là giám khảo khách mời trong tập 6
Ở các tập tiếp theo, thí sinh trải qua một ngày bán hàng thực tế ở siêu thị, lên kế hoạch và thực hiện bán hàng lưu động, thực hiện một chương trình tiếp thị truyền thông cho một sản phẩm bất kỳ. Tất cả các thử thách đều diễn ra đúng như trong thực tế, không chiêu trò, không cố tình đẩy cao trào hay đưa thí sinh ra để làm “mồi câu” cho dư luận.
Các giải đáp từ Ban giám khảo giàu kinh nghiệm còn giúp thí sinh nhận ra nhiều thiếu sót trong hành trang khởi nghiệp đồng thời giúp khán giả truyền hình nhận ra những vất vả khó khăn trong ngành bán lẻ.
Những thử thách mang lại hiệu quả thực tế cao
Bên cạnh việc nói “không” với chiêu trò, cuộc thi còn mang lại những thử thách có hiệu quả thực tế cao. Trong tập 6, khán giả truyền hình chứng kiến hai đội lên kế hoạch và triển khai một chương trình từ thiện. Cụ thể, sau khi tìm hiểu mối quan tâm của xã hội trong thời gian gần đây, đội Xanh đã lên kế hoạch tổ chức một buổi giao lưu và truyền đạt kiến thức phòng chống bị xâm hại cho các em Trường Mầm non Mầm Xanh, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM. Họ mời diễn viên Thanh Trúc đến cùng giao lưu và thực hiện các bài tập thực tế và dễ tiếp thu để các em biết cách bảo vệ cơ thể mình. Hoạt động này được cả phụ huynh và giáo viên của trường hưởng ứng nồng nhiệt.
Tất cả những tình huống tương tự đã đào tạo thí sinh trở thành những người bán lẻ chuyên nghiệp và đặt sự hài lòng của khách hàng lên trước tiên. Đây cũng chính là những tôn chỉ hành động mà Saigon Co.op đặt ra trên hành trình trở thành nhà bán lẻ hàng đầu hiện nay.
Truyền hình thực tế về khởi nghiệp nói không với chiêu trò ảnh 2 Nghệ sĩ Trung Dũng hỗ trợ đội Đỏ trao quà cho hộ nghèo
Với những ưu thế này, chương trình đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả truyền hình và lượng tương tác tốt trên mạng xã hội. Để theo dõi các tập tiếp theo, khán giả có thể đăng ký và theo dõi website, Youtube và Facebook chính thức của “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” hoặc đón xem vào lúc 15:45 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình cũng được phát lại vào lúc 10h15 thứ tư hàng tuần trên HTV9. 
“1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” là chương trình truyền hình thực tế về bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam, do Saigon Co.op tổ chức, Ngân hàng cổ phần Việt Nam Thương tín (VietBank) tài trợ. Chương trình đem đến giải thưởng cao nhất là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá một tỷ đồng cùng 300 triệu đồng từ nhà tài trợ chính VietBank dành cho ba thí sinh giải nhất, nhì, ba. Đối tác của ngân hàng là Công ty Hoa Lâm cũng sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng cho hai dự án kinh doanh độc đáo nhất.
Lãnh đạo VietBank chia sẻ: “Chúng tôi muốn cùng Saigon Co.op tạo  cơ  hội cho cá nhân người Việt có đam mê khởi nghiệp hiện thực hóa giấc mơ làm chủ, giúp hàng hóa Việt  Nam thêm cơ hội chiến thắng trên sân nhà. Vietbank cũng sẵn sàng xây dựng các gói sản phẩm tài trợ vốn ưu đãi, dịch vụ tiện ích để phục vụ các đối tác của Saigon Co.op”.

Tin cùng chuyên mục