Truyền niềm tin hàng Việt đến doanh nghiệp Nghệ An

Trong Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp (DN) TPHCM tại Nghệ An, không chỉ người dân Nghệ An hào hứng đi mua sắm mà cả các DN ở Nghệ An như được truyền tinh thần, củng cố niềm tin rằng hàng Việt Nam chất lượng tốt, mới mẻ trong cách chế biến, sáng tạo trong mẫu mã đều được người tiêu dùng đón nhận và đều có khả năng thâm nhập thị trường cả nước.

Ông Hoàng Văn Tám, Giám đốc Sở Công thương Nghệ An, đưa ra nhận định trên tại Hội thảo “Tăng cường giao thương giữa DN TPHCM và tỉnh Nghệ An”.

Thị trường tiêu dùng tiềm năng

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM tại tỉnh Nghệ An năm 2019 là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Nghệ An tổ chức tại TPHCM từ ngày 31-7 đến 4-8.

Ông Huỳnh Dương Hải, Giám đốc Công ty CP Sản xuất XNK nội thất Minh Thy, nhận xét Nghệ An nói riêng và các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung, những năm gần đây phát triển khá mạnh, đời sống người dân cao, nhu cầu hàng trang trí nội thất nhiều.

Công ty mang ra Nghệ An lần này nhiều bộ bàn ghế, giường với kiểu dáng mới lạ, thiết kế đẹp. Trong 2 ngày đầu, Minh Thy đã bán được 5 bộ giường. Những bộ xích đu, bàn ghế tiếp thị cho các khách sạn, resort, nhà hàng khá triển vọng về đối tượng khách hàng này.

Ông Nguyễn Sơn Nam, Giám đốc Công ty TNHH Klaque, cho biết những sản phẩm túi xách da có tính năng không thấm nước và giày dép thời trang nam Klaque đi ướt không lo ẩm được giới trẻ đặt mua nhiều qua trang bán hàng của công ty.

Đưa sản phẩm đến Nghệ An, ông Sơn Nam muốn giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung bộ những thiết kế túi xách đẹp và hữu dụng cho giới văn phòng, sinh viên học sinh, giày dép nam phù hợp mọi lứa tuổi có thể mang đi làm, đi học, đi chơi đều phù hợp, chất lượng, kiểu dáng sản phẩm được chăm chút để tạo phong cách cho người sử dụng.

Ông Sơn Nam khá bất ngờ khi không chỉ giới trẻ mà nam trung niên và cả những bác trên 60 tuổi đều thích sản phẩm Klaque. Sau tuần giới thiệu sản phẩm, Công ty TNHH Klaque tiếp tục tìm hiểu và liên hệ với các cửa hàng thời trang để đặt quan hệ đại lý.

Gian hàng của Công ty CP Bột quốc tế Mikko làm các món ăn từ bột cho khách dùng thử, thu hút rất đông. Nhiều bà nội trợ Nghệ An thích thú mua ngay bột bánh cuốn tráng nhanh bằng chảo không dính. Nhiều người còn mua thêm bột làm bánh giò, bánh xèo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, nhấn mạnh, lãnh đạo TPHCM nhận thức rất rõ để góp phần phát triển kinh tế đất nước một cách bền vững, TP cần phải cùng các tỉnh, thành trong cả nước thúc đẩy thương mại và đầu tư mạnh mẽ hơn.

TPHCM luôn khuyến khích DN tạo ra và mang đến cho người dân nguồn sản phẩm chất lượng, an toàn; đồng thời đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến các tỉnh, thành nhằm đưa sản phẩm Việt Nam đi sâu vào cuộc sống, giúp người dân hiểu rõ hàng Việt Nam có chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.

Truyền niềm tin hàng Việt đến doanh nghiệp Nghệ An ảnh 1 Sản phẩm của Công ty CP Trang trại nông sản Phủ Quỳ (Nghệ An) được giới thiệu tại buổi kết nối với DN TPHCM

Tỉnh Nghệ An ở trung tâm Bắc Trung bộ, khu vực có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên tuyến giao lưu Bắc - Nam và Đông - Tây, là cầu nối hai miền Bắc - Nam và là cửa ngõ thông ra biển Đông của miền Trung Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan.

Do vậy, tuần lễ giới thiệu sản phẩm không chỉ có ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn của các DN TPHCM đến với người dân tỉnh Nghệ An mà còn cho cả người dân khu vực Bắc Trung bộ, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, qua đó DN sẽ ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng khả năng cạnh tranh của hàng Việt Nam trước xu thế hội nhập sâu rộng khiến hàng ngoại thâm nhập mạnh vào thị trường trong nước.

Mong tiếp cận thị trường TPHCM 

Trong khuôn khổ tuần lễ giới thiệu sản phẩm của DN TPHCM, ITPC và Sở Công thương tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo “Tăng cường giao thương giữa DN và tỉnh Nghệ An”.

Trao đổi tại hội thảo, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, chia sẻ TPHCM là thị trường có sức mua, sức tiêu thụ lớn, dân số kể cả vãng lai, ước tính 13 triệu người; đồng thời TPHCM là trung tâm kết nối của 21 tỉnh, thành phía Nam với tổng số dân khoảng 40 triệu người và hàng hóa tiêu thụ được ở TPHCM sẽ tiêu thụ được ở các tỉnh, thành khác.

Mở rộng thị trường đến các tỉnh, thành trong nước đều là nhu cầu của các DN TPHCM lẫn DN Nghệ An. Đưa hàng hóa đến một địa phương nào, dù là trong nước, DN cũng cần tìm hiểu kỹ về đặc thù các kênh tiêu thụ, các hệ thống phân phối, về thị hiếu tiêu dùng để thâm nhập thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ hàng hóa hiệu quả hơn.

TPHCM là đầu mối phân phối hàng hóa bán buôn (bán sỉ), phong phú, đa dạng về chủ thể kinh doanh (trung ương, địa phương, nước ngoài…); nhiều loại hình thị trường hàng hóa (truyền thống, hiện đại); nhiều phương thức bán hàng (trực tiếp, bán hàng qua mạng…).

Có thể thấy thị trường TPHCM có nhiều cơ hội cho các sản phẩm của Nghệ An như trái cây, các loại bánh kẹo đặc sản, hàng nông sản, thủy sản, các sản phẩm dệt may…

Ông Phạm Thiết Hòa lưu ý, DN khi đưa sản phẩm của Nghệ An vào TPHCM cần nắm bắt các yêu cầu chất lượng, bao bì, nhu cầu số lượng, hình thức giao hàng của từng hệ thống phân phối.

Tại hội thảo, Công ty CP Trang trại nông sản Phủ Quỳ đã nhận được đề nghị đặt hàng cam trái tươi và các mặt hàng chế biến từ cam như mứt cam, bánh cam… từ một siêu thị tại quận 4, TPHCM.

Các đơn vị sản xuất giò bê, nhút, nước mắm, dệt thổ cẩm, nông sản… được các DN TPHCM tư vấn nên đưa sản phẩm giới thiệu tại TPHCM cho người tiêu dùng tiếp cận, từ đó mới nắm bắt được thị hiếu tiêu dùng và đó cũng là cơ sở để DN TPHCM có thể tìm hiểu làm đại lý phân phối.

Lãnh đạo ITPC và Sở Công thương Nghệ An đồng thuận sẽ tích cực hỗ trợ cho DN Nghệ An thông qua các hoạt động như tổ chức tuần lễ sản phẩm Nghệ An tại showroom trưng bày hàng xuất khẩu tại TPHCM; kết nối tổ chức tuần lễ sản phẩm Nghệ An tại các chợ đầu mối.

ITPC cũng sẽ hỗ trợ phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn cách thức đưa hàng vào hệ thống các siêu thị; tư vấn đưa hàng hóa vào các kênh phân phối khác cho DN tỉnh Nghệ An nhằm giúp các DN mở rộng sản xuất, phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục