Nhà thiết kế trẻ Quốc Bình

Thời trang mang bản sắc Huế

Thời trang mang bản sắc Huế

Nhà thiết kế trẻ Quốc Bình theo học ngành Graphic design, Trường Cao đẳng Hoa Sen, nhưng vào đời lại bằng nghề thiết kế thời trang như một năng khiếu bẩm sinh, cộng với sự yêu thích. Năm 1999, Quốc Bình tham gia cuộc thi thiết kế thời trang Vietnam Collection Grand Prix nhưng chỉ lọt vào vòng chung kết.

Thời trang mang bản sắc Huế ảnh 1

Bộ sưu tập mang bản sắc Huế của nhà thiết kế Quốc Bình.

Năm 2000, để khẳng định hướng đi cho mình, Quốc Bình tiếp tục tham dự cuộc thi thiết kế thời trang và đoạt giải Grand Prix (Giải thưởng lớn). Con đường theo nghề đã được khẳng định, khi Quốc Bình liên tục có mặt tại các hoạt động thời trang chuyên nghiệp như: Vietnam Fashion Week, Lễ hội áo dài ở Hà Nội, Lễ hội áo dài tại Festival Huế, Nhịp điệu áo dài tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Quốc Bình được mời tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế: ASEM 5, Quốc khánh Ý, Ngày Việt Nam tại Nhật…

Trong những dịp đi thăm Huế và những đợt tham gia chương trình Lễ hội áo dài tại Festival Huế, Quốc Bình đã chú ý, say mê với nghệ thuật chạm trổ trong kiến trúc cung đình của Huế. Tất cả những cảm nhận sâu sắc về bản sắc Huế, cung đình Huế đã tạo thành ý tưởng và bộ sưu tập thời trang mang những bản sắc cung đình Huế đã được ra đời, sẽ được ra mắt tại Festival Huế năm nay.

Diễn ra từ ngày 3-6 đến 11-6-2006, Festival Huế 2006 có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú. Trong đó, chương trình biểu diễn bộ sưu tập thời trang lấy ý tưởng từ các hoa văn chạm trổ trong kiến trúc cung đình Huế của Quốc Bình sẽ được diễn trong ba đêm 4, 7, 10-6-2006 trên Hồ Ngọc Dịch thuộc Đại nội, cạnh Thái Bình  Lâu - đây cũng là một nét độc đáo tại Festival lần này.

60 mẫu thiết kế trang phục kiểu dáng hiện đại được thực hiện với ba tông màu chính: vàng, xanh, hồng được thực hiện bằng lụa tơ tằm, Oganza, nhung… và nét đặc sắc là sự kết hợp rất ấn tượng giữa kiểu dáng hiện đại với những chi tiết trang trí cổ xưa, từ nghệ thuật kiến trúc cung đình. Những bộ áo váy này được trang trí hình rồng, phụng, lân và các loại hoa mai, lan, cúc, trúc, các loại hoa văn cổ, chữ thọ… thêu rất công phu bằng chỉ kim tuyến. Bộ sưu tập đặc sắc đậm chất cung đình Huế của Quốc Bình ắt hẳn sẽ gây được ấn tượng cho khách tham dự Festival Huế năm nay.

YẾN THY

Tin cùng chuyên mục