Từ 1-11, người dân Đà Nẵng có thể đặt lịch hẹn tiêm chủng trực tuyến

Khi cần đi tiêm chủng, người dân Đà Nẵng có thể truy cập website của Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng hoặc Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng để thực hiện đặt lịch. 
Từ ngày 1-11, người dân Đà Nẵng có thể đặt lịch tiêm chủng trực tuyến
Từ ngày 1-11, người dân Đà Nẵng có thể đặt lịch tiêm chủng trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo về việc, từ 1-11, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng sẽ triển khai tiện tích hẹn giờ tiêm chủng theo hình thức đặt lịch hẹn tiêm chủng trực tuyến thông qua website hoặc điện thoại.

Khi cần đi tiêm chủng, người dân Đà Nẵng có thể truy cập website của Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng tại địa chỉ http://www.yteduphongdanang.vn hoặc Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng http://danang.gov.vn/web/guest/tra-cuu-du-lieu-xep-hang-tu-dong để thực hiện đặt lịch. 

Khi đặt lịch tiêm chủng, cần cung cấp thông tin gồm: Họ và tên người tiêm chủng, số điện thoại, emai, số lượng người tiêm, yêu cầu tiêm chủng. 

Sau đó, Hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận bằng email để chống việc đặt lịch ảo và gửi hướng dẫn, phiếu hẹn giờ điện tử và tin nhắn xác nhận SMS xác nhận lịch đến người dân. Thời gian cuộc hẹn buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ. 

Người dân cũng có thể gọi điện đến Tổng đài dịch vụ công của thành phố 0236.1022 và cung cấp thông tin để Tổng đài đặt lịch trên Hệ thống, sau đó Hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS xác nhận và email phiếu hẹn giờ điện tử vào email người dân cung cấp.

Khi đến tiêm chủng, Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng có thiết lập bàn tư vấn dành riêng cho những người đã có lịch hẹn. Tại phía trước Phòng tư vấn tiêm chủng sẽ có dán Thông báo “Người dân đã hẹn giờ tiêm chủng xin mời đến Bàn tư vấn dành riêng cho người đặt lịch hẹn”.

Để cán bộ y tế xác nhận thông tin, người đến tiêm chủng theo lịch hẹn thực hiện một trong các cách sau: in phiếu hẹn giờ điện tử (đã được gửi vào email), mở bản mềm trên điện thoại thông minh (smartphone) và đưa cán bộ y tế, mở tin nhắn SMS xác nhận cuộc hẹn từ Tổng đài dịch vụ công, hoặc đọc thông tin cá nhân đã đăng ký khi hẹn giờ.

Khi đến thực hiện tiêm chủng theo lịch, người dân cần lưu ý thời gian đến đăng ký không được quá 10 phút so với lịch hẹn, nếu quá phải bấm số thứ tự từ máy xếp hàng tự động và cần cập nhật thông tin về vắc-xin còn hay hết trước khi đến.

Tin cùng chuyên mục