Từ 1-4, rau củ quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc phải có nhãn mác xuất xứ

SGGPO
Chiều 28-3, Văn phòng Bộ Công Thương và Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã có thông tin gửi các doanh nghiệp xuất khẩu rau củ quả, nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc cần tuân thủ quy định về nhãn mác xuất xứ.
Từ 1-4, rau củ quả Việt Nam xuất sang Trung Quốc phải có nhãn mác xuất xứ ảnh 1 Xe chở chuối xanh chờ làm thủ tục xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: VĂN PHÚC

Theo thông báo của Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, gần đây, qua phản ánh của các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam, Vụ Thị trường châu Á- châu Phi, Bộ Công Thương nhận được thông tin về yêu cầu truy xuất nguồn gốc của cơ quan quản lý Quảng Tây đối với hoa quả xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc qua các cửa khẩu nhập khẩu hoa quả thuộc địa bàn Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo đó, từ ngày 1-4, các doanh nghiệp Trung Quốc nhập khẩu hoa quả từ Việt Nam khi làm thủ tục xin “Giấy phép kiểm dịch động thực vật nhập khẩu” tại cơ quan quản lý kiểm nghiệm, kiểm dịch nhập khẩu Quảng Tây cần cung cấp thêm “hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm”.

Thông tin bao gồm: tên sản phẩm hoa quả; nguồn gốc xuất xứ; tên hoặc mã số nhà xưởng đóng gói bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Doanh nghiệp có thể dán thêm nhãn để bổ sung các thông tin kể trên đồng thời có mã vạch, QR code hoặc tem chống hàng giả để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Lạc quan với thị trường xuất khẩu cuối năm

Ngay khi Chính phủ Mỹ áp thuế 10% lên 5.800 mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và có hiệu lực từ ngày 24-9, cộng với việc Bộ Thương mại Mỹ giảm thuế xuất khẩu đối với mặt hàng cá da trơn và tôm xuất khẩu từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước đã chủ động đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu vào quý cuối năm 2018.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Thông tin kinh tế