Từ 30- 4 đến 1-5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29-4, áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc đang được tăng cường nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 27 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.
Dự báo, ngày 30-4, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông
Dự báo, ngày 30-4, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và tiếp tục tăng cường nén, đẩy rãnh áp thấp nên từ gần sáng 30-4 - 1-5, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

Ngày 29-4, khu vực Bắc Bộ và vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ 38 - 39 độ C. Đáng chú ý, khu vực Thủ đô Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 36 độ C.

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đêm 29-4 có mưa dông rải rác. Trong cơn dông kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Thủ đô Hà Nội từ chiều 30-4 đến sáng 1-5, sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Dự báo, ngày 30-4, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, nắng nóng diện rộng chấm dứt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 31 - 33 độ C. Khu vực Bắc Trung Bộ ngày vẫn duy trì nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, vùng núi có nơi 38 - 39 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông nhiều nơi. Trong cơn dông kèm nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục