Tù chung thân cho đối tượng giết người tình giấu xác phi tang

Ngày 23-5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Phạm Văn Thông (45 tuổi) ở thôn Nê, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa về tội giết người.
Bị cáo Phạm Văn Thông tại phiên tòa
Bị cáo Phạm Văn Thông tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2010, mặc dù Phạm Văn Thông (lúc đó làm Trưởng Công an xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) và chị Lê Thị Tấm (43 tuổi) là giáo viên Trường Mầm non xã Tam Văn, huyện Lang Chánh đều đã có gia đình nhưng vẫn thường xuyên có quan hệ bất chính với nhau. Do nghi ngờ Thông còn có quan hệ bất chính với người khác, nên cả 2 thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 10-11-2016, chị Tấm nhờ Thông chở đi mua xe máy, nhưng chưa mua được xe. Trên đường trở về nhà, cả 2 rẽ vào khu đổ rác ở thị trấn Lang Chánh để nói chuyện. Tại đây, 2 bên đã xảy ra xô xát do chị Tấm ghen tuông.

Trong lúc giằng co, Thông vớ được chiếc khăn quàng trên cổ chị Tấm và dùng chính chiếc khăn này siết cổ nạn nhân cho đến chết. Sau khi biết nạn nhân đã chết, Thông bỏ xác chị Tấm vào bao tải và vứt vào khu bãi rác để phi tang.

Sau khi chị Tấm mất tích, gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau khi điều tra, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Thông về hành vi giết người.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thông mức án chung thân về tội giết người.

Tin cùng chuyên mục