Tự hào hàng Việt 2019 - Hành trình 30 năm kiên trì đồng hành cùng hàng Việt

Để hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu trong hệ thống bán lẻ của mình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có quá trình gần 30 năm, kể từ những ngày thành lập đầu tiên, đã kiên trì nội địa hóa cơ cấu hàng hóa, đồng thời còn kết hợp các hoạt động quảng bá sinh động và trải nghiệm thiết thực cho người tiêu dùng. 
“Tự hào hàng Việt” luôn là chương trình thu hút được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng
“Tự hào hàng Việt” luôn là chương trình thu hút được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng

30 năm chuyên tâm cho hàng Việt

Thật đáng phấn khởi khi 10 năm qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý tiêu dùng của người dân đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Tâm lý sính ngoại của một bộ phận NTD đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng theo hướng ưu tiên hàng nội địa, thành quả đáng tự hào này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của nhà nước và doanh nghiệp, trong đó có vai trò tiên phong của hệ thống phân phối, bán lẻ trong cả nước, điển hình là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, với hệ thống bán lẻ quy mô, đã đóng góp được một phần quan trọng cho sự lên ngôi của hàng Việt trên thị trường bán lẻ cả nước. 

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, từ những ngày đầu thành lập từ 1989 cách đây 30 năm, Saigon Co.op đã quyết tâm nhận lấy sứ mệnh lịch sử làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt.

Từ đó quyết định lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt, từng bước xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”. 

Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt… từ đó, hàng loạt thương hiệu Việt đã tồn tại và phát triển.

Nông sản Việt luôn là một trong những ưu tiên quảng bá hàng đầu tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Một tín hiệu tích cực là thực tế cho thấy tỉ lệ hàng hóa sản xuất trong nước đang bán tại siêu thị Co.opmart, Co.op Food và ngay cả mô hình liên doanh Co.opXtra của Saigon Co.op đạt tỉ lệ từ 90%. 

Tự hào hàng Việt chính là một phần quan trọng của tự hào dân tộc

Nếu xét về quá trình và nguồn gốc thương hiệu thì hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op là hệ thống siêu thị thuần Việt của Việt Nam đã có công lớn với hàng Việt khi xuyên suốt 22 năm qua vẫn kiên trì gắn bó cùng hàng Việt và doanh nghiệp sản xuất trong nước. 

Hiểu rõ được quy luật khi lòng tin được củng cố, tất yếu sẽ thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, cũng như nhận thấy nhu cầu tiêu dùng hàng Việt là có thật và ngày càng tăng cao trong cả nước, Saigon Co.op đã nâng tầm chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” thành chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ tháng 9 hàng năm tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và Co.opFood với kinh phí hàng trăm tỷ đồng từ 2009 cho đến nay.

Cho đến thời điểm này, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ nội địa duy nhất tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” quảng bá kích cầu với quy mô trăm tỷ dành riêng cho hàng Việt xuyên suốt hơn 20 năm qua. Có thể thấy, tinh thần của chương trình Tự hào hàng Việt chính là thể hiện tinh thần tự hào dân tộc một cách gần gũi và thiết thực.

Tuần lễ tặng điểm thưởng khủng cho khách tại Co.opmart, Co.opXtra

Vào ngày thứ 3 (27-8), khách hàng có thẻ vàng, bạc, bạch kim, cứ tích lũy được 30 điểm mua hàng trong khu tự chọn sẽ được siêu thị tự động tặng tương ứng từ 20 điểm đến 30 điểm vào tài khoản. Đối với thẻ vàng và bạc, siêu thị tặng tối đa đến 200 điểm thưởng/ thẻ/ngày, đối với thẻ bạch kim siêu thị tặng tối đa đến 300 điểm thưởng/ thẻ/ngày. 

Bên cạnh đó, trong ngày thứ 5 (29-8), khách có sử dụng túi môi trường Co.opmart khi mua sắm còn được tặng thêm từ 10 đến 20 điểm thưởng.

Riêng 3 ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và chủ nhật có chương trình Siêu ưu đãi giảm giá mạnh cho dầu ăn, chảo chống dính, nước giặt, quần áo, nệm xếp, dầu gội đầu, nước xả, nước rửa chén, nước lau sàn, bột giặt.

Song song với các chương trình cụ thể cho từng ngày, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.opFood trên cả nước cũng áp dụng giảm giá mạnh cho các mặt hàng gia dụng, thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15% đến 50%. 

Các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu có kèm điều kiện hóa đơn đơn giản, thông tin chi tiết tại siêu thị.

Tin cùng chuyên mục