Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ”

Hào hứng, hăng hái, vinh dự, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ… là chia sẻ của hầu hết các tân binh của Trung đoàn bộ binh 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng) trong ngày hội giao quân diễn ra sáng 20-2.

 

Đúng 7 giờ 30, đoàn xe chở các tân binh lần lượt dừng trước cổng Trung đoàn 971. Trong không khí của ngày hội tòng quân, các tân binh tươi cười tạm biệt người thân và nhanh chóng bước vào hội trường.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 1 Thanh niên Đà Nẵng hăng hái lên đường tòng quân.
Đến tiễn tân binh Phạm Ngọc Thuận (18 tuổi, trú huyện Hòa Vang) nhập ngũ, cô Trần Thị Ninh (dì ruột của Thuận) xúc động nói: “Thuận được đứng vào hàng ngũ quân đội là một niềm vinh dự lớn của gia đình tôi. Ba mẹ và họ hàng cũng động viên Thuận cố gắng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Vừa làm quen bạn mới, tân binh Ngô Văn Sáng (20 tuổi, trú huyện Hòa Vang) cho biết sáng nay em đã dậy từ sớm để chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ.

“Em rất vui và tự hào khi trúng nghĩa vụ quân sự, trở thành “Người lính cụ Hồ”. Trong đơn vị mới, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của đảng”, tân binh Văn Sáng hào hứng chia sẻ.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 2 Tân binh Ngô Văn Sáng (20 tuổi, trú huyện Hòa Vang) và bạn mới quen của mình.
Vừa tốt nghiệp THPT, tân binh Trương Việt Tiến (18 tuổi, trú quận Hải Châu) tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cầm trên tay bó hoa tươi thắm, Tiến hạnh phúc nói: “Sáng nay cả gia đình đến tiễn em lên đường nhập ngũ. Trong thời gian quân ngũ em sẽ ra sức học tập, rèn luyện để bản thân chững chạc, trưởng thành hơn”.

Tiến cho hay, bản thân cảm thấy quân ngũ là môi trường tốt để rèn luyện cả về thể lực, tinh thần và kỹ năng sống. Vì vậy, khi vừa tốt nghiệp THPT, Tiến đã viết đơn xin lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 3 Đại diện Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Đến tiễn tân binh Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, trú quận Liên Chiểu) chỉ có em gái đi cùng. Khi được hỏi về ba mẹ, Bảo bộc bạch: “Em dặn ba mẹ ở nhà, có em gái đi theo em được rồi. Em sợ ba mẹ đi theo rồi lo lắng thêm. 2 năm quân ngũ, em sẽ học tập các anh đi trước, các chỉ huy để hoàn thiện bản thân, để khi xuất ngũ có được một công việc ổn định, lo cho ba mẹ và em gái”.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 4 Trong khi đó, một số tân binh tỏ ra thoải mái và vui vẻ.

Trước giờ lên đường, Phạm Văn Liêm (21 tuổi, trú quận Liên Chiểu) đã thay mặt cho 170 tân binh của Trung đoàn bộ binh 971 phát biểu cảm nghĩ. Liêm dõng dạc nói: “Thật vinh dự cho tôi được đứng tại đây phát biểu cảm tưởng của mình trong những giây phút đầu tiên của cuộc đời quân ngũ. Tôi cảm thấy rất bồi hồi và xúc động… Chúng tôi xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, không sợ gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo địa phương, gia đình và chỉ huy đơn vị…”

Được biết, tân binh Phạm Văn Liêm vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng. Khi có thông báo khám nghĩa vụ quân sự, Liêm đã tự nguyện viết đơn xin tòng quân.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 5 các bậc sinh thành căn dặn các tân binh cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người lính.
Năm nay, Trung đoàn bộ binh 971 tiếp nhận 170 tân binh đến từ các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, tân binh đến nhiều nhất từ huyện Hòa Vang với 37 tân binh, quận Thanh Khê 22 tân binh, quận Liên Chiểu 31 tân binh, quận Hải Châu 29 tân binh, quận Sơn Trà 23 tân binh, quận Cẩm Lệ 17 tân binh và quận Ngũ Hành Sơn 11 tân binh.
Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 6  Bịn rịn trong giờ phút chia tay. 

Sáng 20-2, TP Đà Nẵng diễn ra lễ giao nhận quân cho các đơn vị Quân đội và Công an. 1.145 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, 1.000 thanh niên trở thành chiến sĩ của các đơn vị quân đội và 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại có thời hạn trong lực lượng công an.

Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 7 Hình ảnh trong buổi lễ giao nhận quân năm 2019 tại quận Liên Chiểu sáng 20-2.
Tại điểm giao nhận quân quận Liên Chiểu, tân binh Nguyễn Tín (quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Tôi cảm thấy việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Tuy hơi buồn vì tạm thời phải rời xa gia đình và bạn bè nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, rèn luyện bản thân trở thành người có kỷ cương, kỷ luật, quyết tâm lấy sức mình xây dựng đất nước ngày vững mạnh hơn”.
Tự hào khi trở thành “Người lính cụ Hồ” ảnh 8 Tân binh hào hứng bước qua cầu vinh quang và nhận nhiệm vụ mới.

Chú Lê Ngọc Dũng (trú tại phường Hòa Minh) bố của tân binh Lê Ngọc Huy, cho biết, dù con đã có bằng đại học nhưng chú vẫn hi vọng trong môi trường quân đội, con sẽ có một tương lai tươi sáng hơn khi trở về.

Tin cùng chuyên mục