Tử hình kẻ giết vợ chánh tòa hình sự để quỵt nợ

Ngày 22-9, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm và tuyên tử hình bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, trú thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thanh Tùng 

Nạn nhân là chị Phạm Thị Ngọc Diệp (39 tuổi, trú phường Tây Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), là giáo viên Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Chư Sê, cũng là vợ của ông Giáp Bá Dự, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Gia Lai.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 22-3, để có tiền trả nợ và đáo hạn ngân hàng, Tùng đã vay của chị Diệp 150 triệu đồng. Nhận tiền, Tùng mang ra ngân hàng trả và xin vay lại nhưng không được ngân hàng giải quyết vì Tùng chậm trả lãi nhiều lần, được xếp vào hàng nợ xấu.

Sau đó, Tùng nảy sinh ý định giết chị Diệp để chiếm đoạt số tiền đã vay trước đó. Để thực hiện, Tùng gọi điện hẹn chị Diệp đến nhà mình lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi vay dùm. Tại nhà mình, Tùng dùng dây thừng siết cổ chị Diệp cho đến chết, sau đó chở thi thể thả xuống giếng cạn ở vườn cà phê. Giết xong chủ nợ, Tùng lấy giấy vay nợ mang đi đốt, cũng như chiếm đoạt thêm nhiều tài sản của bị hại. Sau khi vụ việc bại lộ, Tùng đến công an xã Ia Blang đầu thú.

Tin cùng chuyên mục