Tự nâng niu

- Vậy là sắp tới ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không còn phát loa về thông tin chuyến bay. Ga quốc tế mần trước, tới tháng 10 năm nay, ga quốc nội cũng ngừng loa, chỉ trừ thông tin về thay đổi cửa khởi hành. Trời ơi, không có tiếng ồn của loa thì bao nhiêu đôi tai sẽ sướng!

- Rồi lỡ có người không nghe nhắc, ngủ quên thì sao?

- Chuyện của mình thì mình phải tự củ soát, đâu có ỷ vô cái loa. Mà cũng không thể vì lo nhắc vài người lại khiến bao nhiêu người khác phải khó chịu. Thẻ lên máy bay đã có đủ thông tin, cứ thế mà làm theo. Những người mắt mờ, chân chậm thì nhờ sự giúp đỡ của nhân viên mặt đất tại nhà ga hàng không. Bỏ phát loa cái rẹt là chuyện nên làm, không có gì phải lăn tăn.

- Nói rộng ra thì chỗ nào cũng nên kiểm soát tiếng ồn. Tỷ dụ như tiếng còi xe vô lối trên đường, người yếu tim nghe kèn ré lên là hồn vía lên mây. Cái nữa khó hơn nhưng cũng phải thay đổi dần, là thói quen nói to cười lớn ở nơi công cộng. Chuyện gì không phù hợp là phải bỏ.

- Hơi lạc đề một chút, nhưng cũng có liên quan. Mới đây, ông chủ tịch tỉnh Phú Yên có chia sẻ một bức tâm thư. Ổng kêu gọi giữ cảnh quan tỉnh nhà sạch đẹp, mỗi người “nhặt từng cọng rác, trồng từng cây xanh”. Muốn môi trường sống sạch đẹp thì tự mình phải nâng niu.

Tin cùng chuyên mục