Tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Học ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm ra trường làm việc ở đâu?

- Em muốn đăng ký dự thi vào ngành mới của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM là ngành Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Nhờ ban tư vấn giải đáp giúp em những thông tin khái quát về ngành học mới này. (Học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP Cà Mau)

>> Đây là ngành học mới và chỉ có Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM tuyển sinh trong năm nay. Trường dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu cho thí sinh thi khối A, B.

Chương trình đào tạo của ngành được xây dựng theo hệ thống tín chỉ với sự tích hợp kiến thức của các lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm, kiểm tra chất lượng thực phẩm, đảm bảo chất lượng thực phẩm. Trong khối kiến thức chung, sinh viên sẽ được học những kiến thức trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Khối kiến thức chuyên ngành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng thực phẩm, kiểm tra chất lượng rượu, bia nước giải khát, nông sản thực phẩm, đường, bánh kẹo, sữa và chất béo thực phẩm, thịt và thủy sản, gia vị và nước chấm... Và khối kiến thức về đảm bảo chất lượng thực phẩm như GAP/GAQP, HACCP, phòng vệ thực phẩm, quản lý chất lượng và cải tiến, quản lý chuỗi cung ứng và truy nguyên nguồn gốc thực phẩm...

Sinh viên tốt nghiệp có khả năng điều hành các quy trình công nghệ trong các công ty lương thực - thực phẩm, quản lý chất lượng tại những doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến, xuất nhập khẩu lương thực - thực phẩm, kiểm tra chất lượng, phân tích và chất lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp, các trung tâm tư vấn kiểm định chất lượng thực phẩm. Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm có thể đảm nhiệm các vị trí: kỹ sư quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; kỹ sư điều hành các quy trình công nghệ tại các nhà máy, cơ sở chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kỹ sư phân tích và kiểm định tại các trung tâm y tế, trung tâm tư vấn kiểm định chất lượng; kỹ sư kiểm tra và quản lý chất lượng tại các đơn vị quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Ban tư vấn

Tin cùng chuyên mục