Tuần này, thời tiết nắng mưa thất thường

thời tiết tại TPHCM trong tuần này liên tục thay đổi, sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối 8-10. Trời sau đó, sẽ tạnh ráo, không mưa trong ngày 9 và 10-10. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, đầu tuần này, tại Hà Nội và miền Bắc không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, đêm trời lạnh. Từ ngày 9-10 có mưa rào.

Còn thời tiết tại TPHCM trong tuần này liên tục thay đổi, sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối 8-10. Trời sau đó, sẽ tạnh ráo, không mưa trong ngày 9 và 10-10.

Từ 11-10 lại có mưa rào xuất hiện về chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 8-10 là 33-34°C. Các tỉnh khác ở miền Đông và miền Tây Nam bộ cũng có hình thái tương tự, ban ngày trời nắng, về chiều xuất hiện mưa rào kèm dông.

Ngày 7-10, nước lũ kết hợp triều cường đã bất ngờ dâng cao tràn ngập nhiều tuyến đường trong nội ô thành phố Cần Thơ. Nhiều nhà dân ở khu vực ven sông Hậu nước dâng tràn vào nhà gây xáo trộn sinh hoạt nghiêm trọng. Theo người dân, đợt triều này nước dâng khoảng 0,5m, cao hơn các đợt triều cường trong tháng rồi.

Tin cùng chuyên mục