Chuyện làng phủi

Tuấn Vinh – Từ siêu phủi, cầu thủ chuyên nghiệp tới ông chủ quán lẩu

Có một lần, ngồi “chém gió” trên bàn nhậu cùng Vua phủi Capdervilar, thấy tình hình “tay đôi” khá buồn và “kém năng suất” uống bia, Văn Cáp liền nhấc máy gọi ngay một “thánh bào” khác là Tuấn Vinh tới để câu chuyện thêm phần xôm tụ. Và đó là lần đầu tiên tôi “cà cưa” với Tuấn Vinh, nhân vật chính của Câu chuyện làng phủi ngày hôm nay.
Tuấn Vinh – Từ siêu phủi, cầu thủ chuyên nghiệp tới ông chủ quán lẩu

Có một “bộ đôi huyền ảo” làng phủi

Sau cái bắt tay thân mật với Tuấn Vinh và “mở lời” bằng một cú 100% cạn cốc bia trên tay, câu chuyện về sự nghiệp banh bóng của Capdervilar và Tuấn Vinh bắt đầu được “mổ xẻ” rất chi tiết.

Văn Cáp và Tuấn Vinh (tên thật là Dương Văn Tuấn) được làng phủi “lưu truyền” như một bộ đôi ăn ý nhất “mọi thời đại”. Cặp đôi “huyền ảo” này từng có thời gian làm mưa làm gió ở mọi sân bóng, mọi giải đấu từ Sài Gòn cho tới các tỉnh lân cận, thậm chí ngược ra miền Bắc.

Đến bây giờ, câu chuyện Capdervilar và Tuấn Vinh “trên đe dưới búa” làm khổ sở biết bao đội bóng phong trào vẫn được nhắc đến mỗi khi trên sân xuất hiện 2 cái tên này. Với Văn Cáp, sở trường là đá ở vị trí Pivo, trong khi đó Tuấn Vinh đảm nhận vai trò Fixo, đây được xem là bộ đôi ăn ý nhất mà giới phủi Sài thành từng sản sinh.

Tuấn Vinh – Từ siêu phủi, cầu thủ chuyên nghiệp tới ông chủ quán lẩu ảnh 1 Tuấn Vinh
Tuấn Vinh (trái) và Vua phủi Capdervilar từng được xem là bộ đôi ăn ý nhất làng phủi Sài thành sản sinh ra.
“Có Capdervilar đá trên, Tuấn Vinh lót dưới, chắc chắn Cúp về tay ông bầu sở hữu cặp đôi này. Họ ăn ý đến nỗi Tuấn Vinh chuyền không cần nhìn nhưng vẫn như đặt Capdervilar và tình huống không thể không ghi bàn”. Đó là những gì anh em làng phủi nói về 2 “huyền thoại này”.

Ở thời điểm đó, Cấp nước Thủ Đức, Đinh Gia FC, Châu Gia FC... luôn có được sự phục vụ của cặp đôi này, và dĩ nhiên, họ thống trị mọi giải đấu khi Capdervilar và Tuấn Vinh cùng “xuất trận”.

Người lên chuyên nghiệp, kẻ bám phong trào

Thế nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, cùng nhau “chinh phạt” biết bao giải đấu, mang về bao nhiêu thành tích cho các ông bầu, bất ngờ Tuấn Vinh chọn một ngã rẽ khá bất ngờ: lên đá chuyên nghiệp.

Có được tiếng tăm trên mọi giải đấu phong trào, Tuấn Vinh ngay lập tức nhận được nhiều lời mời gọi lên chơi futsal chuyên nghiệp. Như một thử thách mới cho bản thân, Tuấn Vinh gật đầu đồng ý, về đầu quân cho CLB futsal Sanatech Khánh Hòa.

“Mình cũng đã có nhiều danh hiệu, thành tích khi chơi phong trào. Đó cũng dường như là đã vượt qua mục tiêu khi thi đấu ở sân chơi này. Lên chơi chuyên nghiệp, nó như một thử thách mới mà bản thân mình tự đặt ra để có sự vươn lên, trau dồi thêm kĩ năng cũng như đam mê với trái bóng, nên thế mình lựa chọn ngã rẽ này. Mình cũng thấy đây là sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân”, Tuấn Vinh trải lòng.

Tuấn Vinh – Từ siêu phủi, cầu thủ chuyên nghiệp tới ông chủ quán lẩu ảnh 2 Ngã rẽ sang thi đấu futsal chuyên nghiệp cũng giúp Tuấn Vinh có được nhiều danh hiệu cùng CLB của mình.
Về phần Capdervilar, anh tiếp tục bám trụ lại phong trào, không phải vì anh không đủ năng lực để lên chuyên nghiệp, mà với anh đây là nơi anh thỏa đam mê và có được nguồn thu để trang trải cuộc sống. Và giờ đây anh cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình, trở thành “Vua phong trào”, cũng giống như ngày còn “song kiếm hợp bích” cùng Tuấn Vinh ở sân chơi này.

Với Tuấn Vinh, ngã rẽ lên chơi chuyên nghiệp cũng giúp anh tiếp tục có thêm một ngã rẽ mới, đó là trở thành ông chủ quán lẩu.

“Qủa ngọt” sau nhiều năm “chinh chiến"

Không gặp nhau một thời gian, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của Tuấn Vinh với giọng rất hồ hởi: “Nhà báo sắp xếp thời gian tới khai trương quán nhậu của anh nhé, lâu quá không gặp, hôm đó anh em lại say một trận đúng nghĩa nhé”.

Ngày khai trương quán lẩu tại đường số 8 ở Quận Thủ Đức, Tuấn Vinh vui như “bắt được vợ”. Đông đảo anh em làng phủi, bạn bè, thậm chí có cả diễn viên điện ảnh cũng đến chia vui với “siêu phủi” này.

Sau vài cái chạm li, Tuấn Vinh cũng dành cho tôi ít thời gian để tâm sự về thành quả này của mình.

“Từ ngày chơi phong trào, rồi lên chuyên nghiệp, cộng với công việc tại Công ty Cấp nước Thủ Đức cũng giúp mình tiết kiệm được một khoản nho nhỏ. Nên thế mới “đánh liều” để kinh doanh xem sao. Quán cũng khá bình dân, nên là nơi anh em giới phủi hay lui tới sau mỗi trận banh, cũng là dịp để anh em gặp nhau và “đàm đạo”, Tuấn Vinh rạng rỡ nói.

Có thêm quán nhậu, Tuấn Vinh phải sắp xếp thời gian biểu làm sao để có thể cân đối công việc ở Công ty, rồi việc tập luyện ở đội và quán xuyến quán của mình. Dẫu khá vất vả, nhưng với Tuấn Vinh, đó chính là niềm vui mỗi ngày của anh khi được làm những công việc đúng với đam mê và mang lại những thành quả cho mình.

Tuấn Vinh – Từ siêu phủi, cầu thủ chuyên nghiệp tới ông chủ quán lẩu ảnh 3 Anh em bằng hữu, thậm chí có cả diễn viên điện ảnh Nguyễn Thành Đạt (áo trắng, thứ 2 từ trái qua), cũng đến dự khai trương quán lẩu của Tuấn Vinh.
“Có thêm quán nhậu, mình cũng có thêm một khoản thu, phần để tích góp cho bản thân, phần để lo lắng cho cuộc sống cha mẹ ở quê. Đó cũng là điều mình mong muốn nhất khi đặt chân đến mảnh đất Sài thành mưu sinh là lập nghiệp. Banh bóng mang đến cho mình quá nhiều thứ, từ cuộc sống ổn định, anh em bằng hữu luôn hết lòng, nên thế, dù có thế nào đi chăng nữa, mình vẫn sẽ tiếp tục sống và cống hiến cho niềm đam mê này, như một sự “trả ơn” mà bóng đá đã mang lại cho mình”, Tuấn Vinh trải lòng.

Tin cùng chuyên mục