Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế

Lần đầu, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi vợ chồng là công nhân trên địa bàn tỉnh này. 

Các 22 đôi tân lang tân- nương cùng lên xe hoa
Các 22 đôi tân lang tân- nương cùng lên xe hoa

Các đôi tân lang tân nương được lựa chọn tổ chức lần này phần lớn là những người ở nông thôn và lần đầu đám cưới. Các cặp đôi có tuổi đời thấp nhất là 20 tuổi, lớn nhất 45 tuổi.

Đúng 5 giờ ngày 28-7, tại trụ sở LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế (2 Đống Đa, TP Huế), các cô dâu, chú rể được trang điểm và diện trang phục áo dài, khăn đóng, sau đó cùng bước lên những chiếc xích lô được trang trí với sắc màu xanh - nhận diện tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đoàn xe chở 22 cặp đôi đi qua một số tuyến đường ở trung tâm TP Huế, cầu Phú Xuân, Trường Tiền và dừng chân ở địa điểm trung tâm tiệc cưới Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế, số 100 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế. Mỗi cặp đôi có 3 bàn tiệc để mời họ hàng, bạn thân.

Trước ngày tổ chức đám cưới tập thể, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức hội trại công nhân, trong đó có hội thi cắm hoa, làm bánh phu thê. Vì vậy, trong đám cưới này, những giỏ hoa đẹp và những mâm bánh phu thê do chính các công nhân gói là món quà ý nghĩa, điểm tô thêm cho ngày vui của các cặp đôi. Ngoài hỗ trợ các bàn tiệc, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế còn tặng mỗi cặp vợ chồng 1 cặp nhẫn cưới với giá trị 1 chỉ vàng và các chi phí khác như: bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm, phương tiện đưa đón…

Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 1 22 cặp đôi tham dự đám cưới tập thể chụp ảnh lưu niệm

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, việc tổ chức đám cưới tập thể với một số tỉnh, thành trên cả nước là không mới, nhưng LĐLĐ Thừa Thiên - Huế mới tổ chức lần đầu nên cũng có những đắn đo, trăn trở. Cái khó ở đây là ở nét văn hóa của người Huế. Nhiều người không dễ dàng ủng hộ một đám cưới tập thể như thế. Hơn nữa, trên địa bàn, công nhân lao động ở các nơi khác đến làm việc rất ít, chủ yếu là lao động tại chỗ nên việc thuyết phục người thân của họ cũng gặp nhiều trở ngại trong định kiến về một đám cưới mang hơi thở “đời sống mới”: Tiết kiệm, giảm thủ tục và lại tổ chức tập thể… Tuy vậy, qua phân tích, việc tổ chức đám cưới tập thể có nhiều điều có lợi cho đoàn viên và người lao động nên Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và các ban tham mưu, các công đoàn cơ sở ủng hộ, biến sự kiện tổ chức đám cưới tập thể cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh thành hiện thực.

Dưới đây là những hình ảnh PV-CTV ghi tại đám cưới tập thể đầu tiên tại Huế.
Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 2
 
Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 3
 
Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 4
 
Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 5
 
Tưng bừng đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi đầu tiên tại Huế ảnh 6

Tin cùng chuyên mục