Tưng bừng ngày thiếu nhi và chào hè 2018

Nhiều nơi trong cả nước đang tưng bừng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, hấp dẫn nhân dịp quốc tế thiếu nhi và hè 2018… Điểm qua hoạt động này tại 2 “đầu cầu” TPHCM và Hà Nội để thấy không khí sôi nổi đang diễn ra.
Biểu diễn xiếc thiếu nhi ở Đầm Sen
Biểu diễn xiếc thiếu nhi ở Đầm Sen
Từ TPHCM...
Sân khấu kịch hoành tráng dành cho thiếu nhi trong hè năm nay có chương trình Ngày xửa ngày xưa của Idecaf, trình diễn vở Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp... với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó! - một câu chuyện vui nhộn mang màu sắc Trung Đông và Ấn Độ. Vở có sự tham gia biểu diễn của dàn nghệ sĩ quen thuộc các NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Mỹ Duyên, các diễn viên Đình Toàn, Hoàng Trinh, Bạch Long, Đức Thịnh, Hương Giang, Quốc Tuấn, Dương Lâm, Don Nguyễn, Trường Thịnh, Quốc Trung... Trong ngày 1-6, Ngày xửa ngày xưa diễn 2 suất chiều và tối.
Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi đón khán giả nhỏ tuổi tối 1-6 bằng vở kịch thiếu nhi Tiên hắc ám được cảm tác theo truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Cindy Thái Tài, Gia Huy, Thanh Sơn, Uyên Nhi... Sau suất đầu tiên, vở tiếp tục diễn thêm 4 suất phục vụ thiếu nhi trong tháng 6-2018.
Cũng ngày 1-6, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam biểu diễn chương trình xiếc tổng hợp: xiếc thú, chú hề hoạt náo, các màn ảo thuật vui nhộn. Trong tháng 6, nhà hát thực hiện chương trình ca múa nhạc xiếc Những thiên thần tuổi thơ với các tiểu phẩm xiếc vui nhộn, các trò chơi dân gian. Các bé sẽ được giao lưu, chụp hình với nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc. 
Nổi bật trong loạt chương trình hoạt động của các điểm vui chơi giải trí trong khu vực nội đô TPHCM có đơn vị Công viên Văn hóa Đầm Sen. Ngày 1-6 năm nay, Đầm Sen tặng quà cho tất cả trẻ em (cao dưới 1,4m) đến công viên vui chơi. Bên cạnh đó, loạt sự kiện chủ đề “Hè Đầm Sen vui ghê!” sẽ diễn ra từ ngày 26-5 đến hết ngày 31-7 với các chương trình: “Sách trao tay - tặng ngay vé mời” - là ngày hội thu sách, quyên góp sách giáo khoa cũ các cấp để tặng cho học sinh nghèo; ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em trong 2 ngày 2 và 3-6, để trẻ cơ nhỡ, khó khăn được khám tổng quát và chăm sóc sức khỏe miễn phí; sân chơi âm nhạc “Đầm Sen - The voice Kids” là cơ hội cho các bạn nhỏ thể hiện tài năng ca hát; chương trình biểu diễn kèn đồng; show diễu hành và các hoạt động nghệ thuật đường phố; liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2018 với hơn 50 gian hàng ẩm thực, đa dạng các vùng miền từ Thừa Thiên - Huế trở vào; “Phố ô mưa” với gần 1.000 chiếc ô đủ sắc màu đan xen cùng những chiếc chuông gió; lễ hội Diều với hoạt động thả diều và hướng dẫn cho các em thiếu nhi làm diều… 
Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên miễn vé vào cổng cho các em thiếu nhi cao 1m - 1,4m vào ngày 1-6; từ ngày 2-6 đến 31-8 sẽ giảm 50% giá vé cho học sinh giỏi, xuất sắc niên học 2017 - 2018. Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng miễn vé cổng cho trẻ em có chiều cao dưới 1,3m trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Trưa 1-6, tại sân khấu ca nhạc khu vực trung tâm Thảo Cầm Viên sẽ diễn ra chương trình thi hát dành cho các bé lứa tuổi từ mẫu giáo đến tiểu học. 
Thiếu nhi thành phố còn có thể đến các địa điểm vui chơi giải trí quen thuộc khác như: Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng, Thành phố hướng nghiệp KizCity, Thế giới trẻ thơ Kizworld… để thỏa sức vui chơi, giải trí, hòa mình vào những không gian đa sắc màu dành riêng cho thế giới tuổi thơ trong dịp hè 2018.
...Đến Hà Nội
Tại Hà Nội, không gian vui chơi giải trí dành cho tuổi thơ cũng được nhiều nơi tổ chức chu đáo, hấp dẫn. Nhiều chương trình mới được dàn dựng để đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của thiếu nhi nhiều lứa tuổi. Đơn vị Nhà hát Tuổi Trẻ ra mắt một loạt 3 chương trình mới tại rạp 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội gồm: Giấc mơ của nàng tiên cá, Niềm vui của đám gà nhà và Căn bếp đại chiến, được dàn dựng với các tiết mục ca - múa - nhạc - kịch đặc sắc, chuyển tải những thông điệp tốt đẹp về tình bạn, tình thân, ngợi ca tinh thần dũng cảm, đức tính chăm chỉ, chịu khó học hỏi, lòng tự tin, sự chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống...
Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình đặc biệt Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên với nhiều tiết mục xiếc thú voi, trăn, khỉ, chó, lợn, vẹt... cùng xuất hiện bên cạnh các nhân vật hoạt hình nổi tiếng công chúa tóc mây, mèo máy Doraemon, gấu Kungfu Panda... Các nghệ sĩ sẽ kết hợp khéo léo giữa xiếc thú, xiếc người và ảo thuật, pha chút hài hước, hợp thành câu chuyện hấp dẫn về thế giới muôn loài trong khu rừng thần tiên.
Nhà hát Múa rối Việt Nam phục vụ khán giả vở múa rối tổng hợp Đi phượt cùng bà lão đánh cá (đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng) - một câu chuyện cổ tích được dàn dựng mới lạ, hiện đại, dí dỏm. Sau những tiếng cười sẽ là các thông điệp khuyến khích trẻ hướng đến điều thiện, biết yêu thương, quý trọng những tình cảm của người thân dành cho mình.
Tại Trung Tâm Nghệ Thuật Âu Cơ - Hà Hội, đơn vị Đông Đô show phục vụ khán giả nhí vở kịch Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long, gửi gắm tâm tư của những người làm nghệ thuật về vấn đề quyền trẻ em. 
Ngoài ra, khu vực Hà Nội còn có nhiều điểm vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho thiếu nhi trong dịp hè này như: Công viên nước Hồ Tây, khu vui chơi Times City, khu vui chơi Royal City... sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trong hè 2018 

Tin cùng chuyên mục