Từng chút

- Tết này có cái hay, là chuyện đốt vàng mã đã giảm hẳn. Chính các nhà chùa đã giải thích, hướng dẫn cho phật tử và người vãn cảnh bỏ thói quen không còn phù hợp. Khi hiểu ra đâu là việc nên làm, số đông đã vui vẻ làm theo.

- Một thói quen lưu cữu đã lâu, mà đến lúc bỏ được là bỏ, thiệt vui. Bữa trong tết ngồi xe buýt, nghe mấy bà nội trợ nói chuyện với nhau rôm rả. Đã nội trợ là phải đi chợ đi siêu thị mua đồ, mấy bả nói với nhau rằng mua sắm chỉ vừa vặn nhu cầu, đừng lãng phí rồi bỏ uổng. Nữa, tết này cũng nhiều người dặn nhau bớt xài túi, bịch ni lông. Đi chợ cứ mang giỏ theo, vừa tiện dụng vừa bảo vệ môi trường.

- Nét mới nữa là càng có nhiều người giảm bớt sự bận bịu cho chuyện ăn, mà tăng thêm niềm vui của chuyện chơi. Ai dư xài thì đi chơi xa để mở mang tầm mắt. Ai tiềm tiệm thì đi chơi gần cho biết với người ta. Cái vui mới là có những người du xuân đã nhắc nhau khi đứng lên là dọn sạch rác của mình. Còn một số người khác thì vẫn quên, xả y như cũ.

- Chuyện gì hay rồi sẽ từ từ lan tỏa ra, vừa sâu vừa rộng. Nhận thức chỉ thực sự là của mình khi biến thành hành động. Cứ lặp đi lặp lại sẽ trở thành thói quen. Văn minh là một con đường dài, và số đông sẽ tiến bộ bằng sự đổi thay từng chút!

Tin cùng chuyên mục