Tung tour cổ vũ đội tuyển U.23 Việt Nam tại Asiad 2018

Chiều 24-8, một số hãng lữ hành cho biết vừa triển khai gấp tour “tiếp lửa” cho đội tuyển U.23 trong trận tứ kết trước tuyển Syria vào lúc 19 giờ 30 ngày 27-8 tại Indonesia.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam trong trận thắng Olympic Bahrain. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ Olympic Việt Nam trong trận thắng Olympic Bahrain. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước đó, ngay sau trận thắng 1-0 của tuyển Olympic Việt Nam trước tuyển Bahrain ở vòng 1/8 Asiad 2018, đông đảo khán giả khắp cả nước đã ăn mừng chiến thắng. Để tiếp lửa cho đội tuyển U.23, nhiều hãng lữ hành gấp rút chuẩn bị hàng trăm chỗ để cùng cổ động viên trực tiếp đến Indonesia. Chủ yếu là các tour đi về trong ngày, đã bao gồm bữa trưa, vé máy bay khứ hồi và vé vào khán đài xem bóng đá. Giá vé dao động 13,9 - 15,3 triệu đồng/người cho trận xem tứ kết hoặc bán kết. Nhóm khách đăng ký càng đông, giá vé càng ưu đãi.

Theo các hãng lữ hành, từ vài ngày nay, sau chiến thắng liên tiếp của đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, nhiều cổ động viên đã nhanh chóng tìm hiểu các tour sang Indonesia cổ vũ bóng đá kết hợp du lịch. Do đó, nhiều hãng lữ hành cũng đã lên kế hoạch xây dựng những tour này cho khách. Tuy vậy, nhiều nhận định cho thấy hiện tại giá vé máy bay khá cao, lượng khách đặt tour nhỏ lẻ nên giá tour chưa hấp dẫn cũng như khó đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Một trong những lý do đẩy giá tour lên cao, theo lý giải của các hãng lữ hành, chính là đội tuyển U.23 Việt Nam thi đấu tại khu vực (ở Tây Java) không nằm trong điểm đến của các tour thông thường (đến đảo Bali) nên lộ trình di chuyển mất thời gian. Ví dụ, khách muốn đến cổ vũ sẽ bắt chuyến bay từ Việt Nam đến Jakarta, sau đó di chuyển bằng đường bộ khoảng 100km mới tới nơi thi đấu của các cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục