Tunisia phá âm mưu khủng bố sân bay quốc tế

Theo AP, Bộ Nội vụ Tunisia thông báo các lực lượng an ninh nước này đã triệt phá một kế hoạch khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát bảo vệ sân bay quốc tế Tunis Carthage ở thủ đô Tunis.
Sân bay quốc tế Tunis Carthage ở thủ đô Tunis
Sân bay quốc tế Tunis Carthage ở thủ đô Tunis
Theo AP, Bộ Nội vụ Tunisia thông báo các lực lượng an ninh nước này đã triệt phá một kế hoạch khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát bảo vệ sân bay quốc tế Tunis Carthage ở thủ đô Tunis. Đối tượng thực hiện kế hoạch trên khai đã được tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyển mộ, có hận thù đối với lực lượng an ninh, đồng thời cho biết có ý đồ nổ súng trong sân bay nếu cướp được vũ khí của cảnh sát. Đối tượng đã vào sân bay trong tình trạng cuồng loạn và đã sử dụng ma túy trước khi thực hiện kế hoạch. Điều tra sơ bộ cho thấy, nhiều  người thân trong gia đình của y có liên quan đến nhiều hành động khủng bố ở trong nước và hiện đang trong hàng ngũ của IS tại Syria. 

Trước đó, Bộ Nội vụ Tunisia cho biết đã bắt giữ 3 kẻ khủng bố tại Nabeul và Zaghouan. Cả 3 phần tử thánh chiến trên đều đã gia nhập IS và trở về từ các vùng chiến sự tại Iraq và Syria.

Tin cùng chuyên mục