Tường nhà đổ sập khiến 2 người tử vong

Sáng 12-6, trong khi trời đang mưa lớn kèm theo dông, lốc, một bức tường rộng 3m, cao 4m của công trình xây dựng tòa nhà Trung tâm hội nghị tại phường Tân Phú (quận 7, TPHCM) đã đổ sập, đè lên hai công nhân trú mưa dưới chân công trình.

Mưa dông tại TPHCM

(SGGP).- Sáng 12-6, trong khi trời đang mưa lớn kèm theo dông, lốc, một bức tường rộng 3m, cao 4m của công trình xây dựng tòa nhà Trung tâm hội nghị tại phường Tân Phú (quận 7, TPHCM) đã đổ sập, đè lên hai công nhân trú mưa dưới chân công trình.

Theo thông tin ban đầu, hai nạn nhân được xác định là Phan Văn Châu (49 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Loan (42 tuổi), cùng ở tỉnh An Giang. Dù được đưa đi cấp cứu song do bị thương quá nặng, cả hai nạn nhân đã tử vong. Nhiều người có mặt tại hiện trường cho biết, bức tường này mới được xây, nằm ở tầng 2 thuộc khu vực tổ chức tiệc của công trình tòa nhà Trung tâm hội nghị. Ngay sau vụ việc, Công an quận 7 và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Được biết, tòa nhà Trung tâm hội nghị này được xây dựng theo thiết kế có quy mô gồm 2 tầng hầm, 9 tầng nổi, với tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Vy.

* Sáng 12-6, một cơn lốc xoáy kèm mưa lớn bất ngờ xuất hiện hất tung mái nhà của 7 phòng trọ tại địa chỉ 28/2B đường Chánh Hưng, phường 4, quận 8, TPHCM. Lốc xoáy làm mái nhà các phòng trọ bị hất tung lên rồi rơi xuống sân; một số đồ đạc, dụng cụ cá nhân cũng bị cơn lốc cuốn theo rồi rơi xuống khiến người dân hoảng sợ. Mái tôn của các phòng trọ rơi xuống đè lên nhiều xe máy...

Ngay sau khi có lốc, một trận mưa rào đã đổ xuống rất nhanh nhưng người dân không dám vào cứu đồ đạc vì sợ bị chập điện, vì vậy nhiều đồ dùng điện tử trong các phòng trọ đều bị hư hỏng. Sau khi mưa dứt, người dân đã tập trung giúp nhau sửa chữa lại mái nhà, thu dọn đồ đạc. 

* Trưa 12-6, tại xã Phước Lộc (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra một trận lốc xoáy làm tốc mái nhiều phòng học, nhà tập thể giáo viên và sập nhà để xe của Trường Mầm non Sơn Ca. Ông Lưu Tiến Chinh, Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra, rất may, thời điểm này học sinh đang nghỉ hè nên không có ảnh hưởng về người. Chỉ từ đầu tháng 4 đến nay, huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) xảy ra 3 trận lốc xoáy, làm trên 200 căn nhà, trường học, công sở bị tốc mái.

SƠN HẢI - NAM VIÊN

Tin cùng chuyên mục