Tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Ngày 19-3, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên), các ngành chức năng tỉnh An Giang tổ chức Lễ tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người cộng sản chân chính, người lãnh đạo tài năng, kiệt xuất của đất nước.  
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Các đại biểu và thân tộc của Bác Tôn đã dâng hương tưởng niệm; đồng thời ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là người bạn, người đồng chí thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sĩ cách mạng gương mẫu, suốt đời cần kiệm liêm chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Tưởng niệm 39 năm ngày mất của Chủ tịch Tôn Đức Thắng ảnh 1 Quang cảnh buổi lễ tưởng niệm

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. “Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng sinh ngày 20-8-1888 trong một gia đình trung nông tại Cù Lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Xuất thân từ một miền quê giàu truyền thống yêu nước; từ một người thợ, Bác Tôn đã trở thành chiến sĩ cách mạng. Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã vĩnh biệt chúng ta vào ngày 30-3-1980, nhưng Bác Tôn luôn sống mãi trong mỗi chúng ta. Đảng bộ và nhân dân tỉnh An Giang nỗ lực không ngừng để tiếp nối những thành quả mà Bác Tôn đã dày công gây dựng; chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp...”.  

Tin cùng chuyên mục