Tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc đã họp báo thông tin về lễ tuyên dương học sinh, sinh viên (HS-SV) dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018.
Họp báo về lễ tuyên dương
Họp báo về lễ tuyên dương

Ban tổ chức cho hay, năm 2018  là năm đầu tiên mở rộng đối tượng được tuyên dương là các em sinh viên tốt nghiệp học viện, đại học, cao đẳng loại xuất sắc… Tổng số HS-SV được tuyên dương năm 2018 là 166 em thuộc 20 dân tộc: Mường, Nùng, BaNa, Thái, Khmer, Mông… của 30 tỉnh, thành phố. Trong số này có 17 em đoạt giải trong cuộc khi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2018; 94 em là học sinh giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; có 2 em Phạm Ngọc Hùng dân tộc Mường (Thanh Hóa) và em Hoàng Trung Hiếu, dân tộc Tày (Lạng Sơn)  trúng tuyển đại học với số điểm 27 trở lên (không tính điểm ưu tiên); 42 em tốt nghiệp đại học, cao đẳng loại xuất sắc..

Năm 2018 là năm thứ 6, Ủy ban dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của HS-SV dân tộc thiểu số. Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 25-11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Lễ tuyên dương năm nay có sự điều chỉnh, đổi mới, chương trình có sự giao lưu giữa các thầy cô giáo, các em học sinh và các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan quản lý… Đó là những câu chuyện cảm động về tinh thần vượt khó, học giỏi của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số.

Ủy ban dân tộc cho biết, trên từng bản làng vùng dân tộc thiểu số, miền núi, nhiều học sinh dân tộc thiểu số không chỉ vượt lên hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi con chữ, mà còn đạt thành tích đáng khâm phục trong học tập với ước mơ có cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và quê hương.

Tin cùng chuyên mục