Tuyên dương 19 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

Ngày 5-6, Sở Y tế TPHCM tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành y tế” và tuyên dương trao giải thưởng “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu ngành Y tế” lần thứ 10.
19 thầy thuốc trẻ được tuyên dương
19 thầy thuốc trẻ được tuyên dương

Năm nay, 19 thầy thuốc trẻ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn TP được tuyên dương, khen thưởng chủ yếu là các y bác sĩ, nhân viên y tế thế hệ 9X, dù tuổi đời còn trẻ nhưng có nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến đột phá trong quá trình chăm sóc, điều trị, phục vụ bệnh nhân.

Trong đợt tuyên dương này có những gương thầy thuốc trẻ có đến 2-3 công trình nghiên cứu sáng tạo giúp cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân như đoàn viên Lê Thị Thủy thuộc đơn vị Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình. Đoàn viên Lê Thị Thủy đã thực hiện song song sáng kiến cải tiến “Thay đổi dòng lưu thông của nhân viên lấy máu xét nghiệm nhằm giảm thời gian chờ cho người bệnh thực hiện xét nghiệm huyết học” cùng với đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị gãy xương bàn chân 2,3,4,5 bằng cố định kim Kirsh xuôi dưới màn tăng sáng”.

Những sáng kiến này đã được ứng dụng tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, giúp công việc của nhân viên y tế thuận lợi hơn, đồng thời giảm sự phiền hà, tăng sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện.

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đây là hoạt động thường niên của ngành y tế nhằm khuyến khích, động viên các thầy thuốc trẻ tiếp tục dấn thân với nghề, những công trình nghiên cứu, sáng kiến sáng tạo thiết thực, ý nghĩa giúp cho ngành y tế TP, từng bước cải thiện chất lượng phục vụ

Tin cùng chuyên mục