Tuyên dương 350 gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Ngày 18-5, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ TPHCM năm 2017 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố học tập tốt, rèn luyện chăm” và tuyên dương 350 gương thiếu nhi tiêu biểu. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tuyên dương điển hình cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang tuyên dương điển hình cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: VIỆT DŨNG
° Trường Đại học Bách khoa TPHCM đoạt giải nhất hội thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ năm 2017
Tham dự lễ và tuyên dương thiếu nhi, đội viên có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng lãnh đạo các sở ban ngành thành phố và các gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu. 
350 gương thiếu nhi tiêu biểu tham dự đại hội là những bông hoa tươi thắm đại diện cho hơn 512.000 đội viên thành phố trong các lĩnh vực: thiếu nhi làm việc tốt; học tốt, chăm ngoan; vượt khó, giúp bạn vượt khó; chỉ huy đội giỏi; vận động viên, nghệ sĩ nhỏ tuổi và thiếu nhi tài năng trẻ.
Tối 18-5, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức vòng chung kết xếp hạng và trao giải hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - Tầm nhìn xuyên thế kỷ lần 9 năm 2017. Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đã đến dự. 
Vượt qua các thí sinh của hai đội Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Ngân hàng TPHCM, các thí sinh đại diện Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã xuất sắc giành giải nhất hội thi phần đội tuyển dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải ở phần thi cá nhân dành cho sinh viên, học sinh cũng như đội tuyển dành cho học sinh các trường trung cấp. 
Năm nay, hội thi thu hút 40.815 lượt thí sinh tại các trường đại học, cao đẳng, học sinh các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tham gia. Ở phần thi đội tuyển thu hút 505 thí sinh của 85 đội tuyển từ 51 đơn vị tham gia.
Điểm mới trong hội thi năm nay là phần thi giới thiệu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Và tại vòng chung kết xếp hạng đã tập trung vào 3 tác phẩm: Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Sửa đổi lối làm việc và Lịch sử nước ta. Tổng kinh phí giải thưởng cho hội thi năm nay gần 200 triệu đồng do Thành ủy TPHCM trao tặng.

Tin cùng chuyên mục