Tuyết rơi dày làm tăng giá rau quả ở Trung Quốc

Nhiều đường cao tốc bị tắc nghẽn và cây trồng bị hư hại do tuyết rơi dày đã đẩy giá trái cây và rau tăng mạnh tại các thành phố lớn ở miền Trung và miền Bắc Trung Quốc.

Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR) ngày 7-1 cho biết, giá các loại rau như bắp cải và xà lách đã tăng hơn gấp đôi trong tuần qua tại tỉnh An Huy ở miền Đông do vận chuyển khó khăn và mùa màng bị thiệt hại.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 7-1 cho biết, nhiều đường cao tốc nối các tỉnh Hà Nam, Sơn Tây, Sơn Đông, An Huy và Giang Tô đã bị tắc nghẽn do tuyết. Tại tỉnh Sơn Tây ở phía Bắc, các nhà kính trồng rau đã bị sụp đổ do không chịu nổi sức nặng của tuyết.

Tuyết rơi dày làm tăng giá rau quả ở Trung Quốc ảnh 1 Tuyết phủ trên đường phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Đông Trung Quốc, ngày 4-1-2018. Ảnh: XINHUA
Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết: "Hơn 18.200 ha diện tích trang trại trái cây, trà và nhà kính trồng rau đã bị hư hại do mưa đá và tuyết". Bộ này cho biết thêm rằng việc gieo trồng lúa mì có thể bị hoãn do trời lạnh giá.

Trung Quốc đã cảnh báo đợt tuyết và mưa đá thứ 2 sẽ đổ xuống các khu vực ở miền Bắc, Trung và Đông vào cuối tuần này sau đợt tuyết rơi dày kỷ lục tại nhiều khu vực trong tuần qua.

Tin cùng chuyên mục