Tỷ lệ chích ngừa vaccine uốn ván còn thấp

Ngày 22-1, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM đã tổng kết hoạt động công tác năm 2015. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM trong việc đưa vaccine tiêm chủng mở rộng vào các cơ sở tiêm chủng dịch vụ, Trung tâm Y tế dự phòng TP đã triển khai chích 62.590 liều vaccine Quinvaxem miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Mặt khác, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ từ 1 tuổi trở xuống trên toàn địa bàn TP đã đạt 94%, thực hiện đủ mục tiêu của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

(SGGP).- Ngày 22-1, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM đã tổng kết hoạt động công tác năm 2015. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM trong việc đưa vaccine tiêm chủng mở rộng vào các cơ sở tiêm chủng dịch vụ, Trung tâm Y tế dự phòng TP đã triển khai chích 62.590 liều vaccine Quinvaxem miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Mặt khác, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ từ 1 tuổi trở xuống trên toàn địa bàn TP đã đạt 94%, thực hiện đủ mục tiêu của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Tuy nhiên, các mũi tiêm cho trẻ 18 tháng tuổi vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra, cụ thể: vaccine sởi chỉ đạt 74%; vaccine bạch hầu, ho gà, uốn ván chỉ đạt 54%. Bên cạnh đó, tỷ lệ chích ngừa vaccine uốn ván cho thai phụ và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ còn ở mức thấp… Cũng trong năm qua, Trung tâm Y tế dự phòng TP ghi nhận có 33 trẻ bị phản ứng sau tiêm chủng, trong đó có 1 trường hợp bị phản ứng nặng, không có ca tử vong.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục