Tỷ lệ giải quyết trực tuyến của ngành điện đạt 97,98%

SGGP
Tổng công ty Điện lực TPHCM hiện đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cho 19/19 loại hình dịch vụ (theo Quyết định 505/QĐ-EVN).

Theo đó, khách hàng có thể đăng ký, yêu cầu các dịch vụ điện trực tuyến như: cấp điện mới, tăng cường công suất, thay đổi vị trí đo đếm, thông báo sự cố... mà không cần phải đến trụ sở điện lực hoặc điểm giao dịch. 7 kênh đăng ký dịch vụ điện bao gồm: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; Website https://cskh.evnhcmc.vn/; Email cskh@evnhcmc.vn; Tổng đài nhắn tin SMS 8055/8655; Ứng dụng EVNHCMC CSKH cài đặt trên thiết bị di động; Trang EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM.

Đến nay, tỷ lệ giải quyết trực tuyến là 97,98%,  vượt kế hoạch EVN giao tại Chỉ thị 989/CT-EVN là ≥ 90%, tương ứng 1.742.372/1.778.205 yêu cầu dịch vụ được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM. 

Ngày 21-12-2018, EVN đã công bố dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán mọi lúc mọi nơi. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu Công ty Công nghệ thông tin, Trung tâm Chăm sóc khách hàng phối hợp với EVNICT xây dựng, vận hành hệ thống kho nợ tập trung để tích hợp vào website thanh toán trực tuyến. Đối với các thẻ thanh toán quốc tế (VISA/MASTER/JCB...) thì phần phí dịch vụ thanh toán sẽ do khách hàng chi trả và đơn vị thu tiền phải thông báo rõ cho khách hàng tại thời điểm thanh toán để khách hàng chủ động lựa chọn phương thức thanh toán.

MẠNH CƯỜNG

Các tin, bài viết khác