Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ xuống thấp

Sau khi công bố báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos được thực hiện vào hai ngày 18 và 19-4 cho thấy, 37% người trưởng thành ở Mỹ ủng hộ công việc của Tổng thống Donald Trump, giảm từ 40% trong cuộc thăm dò tương tự được thực hiện vào ngày 15-4 và là mức thấp nhất trong năm.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 50% người Mỹ nghĩ ông Trump hoặc ai đó từ cơ quan tranh cử của ông đã làm việc với Nga để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2016, và 58% đồng ý rằng, tổng thống đã cố gắng ngăn chặn các cuộc điều tra về ảnh hưởng của Nga đối với chính phủ của ông.

Trong một diễn biến khác, theo tờ Sacramento Bee, giới chức địa phương bang California cho rằng, nước uống tại Paradise đã bị nhiễm benzene - chất gây ra bệnh thiếu máu và ung thư máu sau khi xảy ra vụ cháy rừng hồi tháng 11-2018, do các khí độc hại từ cháy nhà và các đường ống nước bằng nhựa bị lửa làm tan chảy đã thâm nhập vào các đường ống nước. Trong số khoảng 500 mẫu nước lấy từ nhiều khu vực ở Paradise, có tới hơn 30% mẫu bị nhiễm benzene. Cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân ở các khu vực nước nhiễm độc không nên uống, nấu ăn, tắm hay đánh răng bằng nước máy. Do đó, những người dân này chủ yếu sống dựa vào nước đóng chai và các thùng nước được phân phát hàng ngày. Nhà chức trách cho rằng sẽ phải mất 2 năm với số tiền lên đến 300 triệu USD mới có thể làm sạch nước máy để phục vụ sinh hoạt của người dân.

Tin cùng chuyên mục