Tỷ suất lợi nhuận của DNNN đạt trên 16%

Theo Bộ Tài chính, cả nước có 796 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) với tổng tài sản hơn 2,85 triệu tỷ đồng, trong đó khối các tập đoàn, tổng công ty có tổng tài sản hơn 2,63 triệu tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân là 16,47%. Trong đó, một số tập đoàn, tổng công ty có tỷ suất lợi nhuận cao là Viettel, Cienco4, Khánh Việt, Tân Cảng Sài Gòn… có tỷ suất từ 20% - 42,7%.

(SGGP).- Theo Bộ Tài chính, cả nước có 796 doanh nghiệp nhà nước (DNNN) với tổng tài sản hơn 2,85 triệu tỷ đồng, trong đó khối các tập đoàn, tổng công ty có tổng tài sản hơn 2,63 triệu tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân là 16,47%. Trong đó, một số tập đoàn, tổng công ty có tỷ suất lợi nhuận cao là Viettel, Cienco4, Khánh Việt, Tân Cảng Sài Gòn… có tỷ suất từ 20% - 42,7%.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của DNNN, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty vẫn được duy trì, bảo toàn và phát triển, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng kinh tế. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt khá, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước.

CHẾ HÂN

Tin cùng chuyên mục